Dòng sự kiện:

Bé gái Hà Nội học tỉ phú, tự đi bán nước lấy tiền học bơi

23:18 07/09/2015
Trên trang Humans of Hà Nội, hình ảnh cô bé con đứng bán nước, học tập tỉ phú Mỹ Warren Buffett khiến cư dân mạng thích thú.

 

 

 

Mới đây, fanpage Humans of Hà Nội đã đăng tải câu chuyện đáng yêu về một cô bé học theo tỉ phú Warren Buffett, tự đi bán nước để có tiền học bơi. 

Theo Humans of Hà Nội, cô bé đứng bán nước ở vỉa hè quanh hồ Gươm, gần quán kem Thủy Tạ. "Lúc con đọc về Warren Buffett, nhà đầu tư thành công nhất nước Mỹ, lúc còn nhỏ ông ấy đã tự đi bán kẹo, bán nước để kiếm tiền. Con cũng muốn bán nước để dành tiền để tự mua sách, tiền để đi học bơi này và dành tiền để cho những kế hoạch mùa hè của con nữa.", cô bé chia sẻ với Humans of Hà Nội.

Ngay khi bức ảnh được đăng tải, cư dân mạng đã ồ ạt vào "like" và để lại comment. Một độc giả chia sẻ: "Con nhà mình khi đọc về Warren Buffett cũng lấy một gói kẹo ở nhà rồi xin phép mẹ con đi chơi một tí. Hàng xóm phi xe về gọi "tao thấy con nhà mày bán kẹo ngoài đường" cách nhà gần 1 km. Nhà vội ra đón con về. Nó bán được 29k tiền kẹo. Chắc mọi người tưởng trẻ lang thang nên cho tiền. Hôm sau nó đòi đi bán nước giải khát.... Hoá ra không phải một mình con nhà mình thế..."

Hầu hết các facebooker đều khen ngợi tính tự lập của cô bé và cảm thấy "xấu hổ" khi bản thân mình chưa đủ dũng cảm để đứng bán hàng chỗ đông người như em. Tất cả đều gửi tới cô bé lời chúc thành công với dự án kinh doanh bé xíu của mình.

Tuy nhiên, một số cư dân mạng thắc mắc: Cô bé tự bán hàng hay bị người lớn ép phải làm thế? Cũng có nhiều người lo lắng cô bé đáng yêu sẽ bị dẹp thùng nước của mình vì quy chế không được bán hàng trên vỉa hè quanh hồ.

SÔNG THAO 

Nguồn: Người đưa tin

 

 

 

 


TAG