Dòng sự kiện:

Bé gái người Đức chia kẹo cho em bé tị nạn gây xúc động

03:00 11/09/2015
Video quay ảnh cô bé người Đức chia s​ẻ những chiếc kẹo của mình với một bé gái tị nạn đã khiến nhiều người xúc động và nhanh chóng được lan truyền trên mạng.

 

 

 

 [mecloud]Dvn6AzogtC[/mecloud]

Đoạn video đã lan truyền chỉ sau 1 đêm, trong bối cảnh người dân châu Âu đang đoàn kết lại nhằm xử lý cuộc khủng hoảng nhập cư đang diễn ra tại đây.

Video của phóng viên đài NBC Cassandra Vinograd đã được chia sẻ đến 470.000 lần. Nữ nhà báo chú thích: “khoảnh khắc ngọt ngào ... Một bé gái người Đức và một bé gái nhập cư mới tới”.

Bé gái người Đức chia kẹo cho em bé tị nạn.

Theo tin tức từ Dailymail, bé gái này là một trong số hàng ngàn người tị nạn và nhập cư đã tới Đức vào cuối tuần vừa rồi với mong ước tìm được một nơi sinh sống an toàn.

Tại Munich cũng như Berlin, người tị nạn đều được chào đón bằng những lời động viên, thức ăn và quần áo ấm được người dân đóng góp khi Đức đón nhận tới 10.000 người tị nạn chỉ trong vòng 1 ngày.

Đức đã tiếp nhận số người tị nạn lớn nhất từ trước tới nay. Thủ tướng Angela Merkel đã kêu gọi các nước láng giềng cùng thể hiện sự đồng lòng trong việc giải quyết vấn đề nhập cư.

Trong một bài phát biểu gần đây, Thủ tướng Merkel cho rằng, châu Âu cần áp dụng một hệ thống phối kết hợp để xử lý vấn đề này, đồng thời tán thành việc đặt hạn ngạch điều phối người tị nạn khắp châu Âu.

Dự kiến số người tị nạn mà Đức tiếp nhận trong năm nay sẽ tăng gấp 4 lần, lên mức khoảng 800.000 và nước này không thể tiếp tục tiếp nhận nhiều người tị nạn hơn số đó. Trong năm 2015, Thủ tướng cho rằng số người tị nạn tới Đức sẽ vượt qua con số 800.000.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]PaTZUNjC2w[/mecloud]