Dòng sự kiện:

Bé gái nổi tiếng khắp Trung Quốc vì biệt tài "ru ngủ" động vật

22:32 04/11/2015
các loài động vật khác nhau như chó, ếch, tắc kè, gà và thỏ... đều bị cô bé 5 tuổi đưa vào giấc ngủ.

[mecloud]kEoxsSv228[/mecloud]

Cô bé Han Jiaying (5 tuổi, đến từ tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc) đã trở nên nổi tiếng ở khi bộc lộ tài năng đáng kinh ngạc của mình về việc thôi miên động vật chỉ bằng thao tác đơn giản là chạm tay vào chúng.

Khả năng của Han được biết đến khi bé tham gia chương trình tìm kiếm tài năng của Trung Quốc mới đây.

 

Trong tiết mục của mình, Han Jiaying đã khiến 5 con vật “ngủ khì”, bao gồm gà, thỏ, thằn lằn, chó, và ếch. Cô bé có thể nhanh chóng ru ngủ những con vật này mà chỉ sử dụng tới giọng nói nhẹ nhàng và những cái chạm của đôi tay.

Mỗi con vật đều được cô bé đặt cho những cái tên rất đáng yêu như: Tiểu Vương Tử, Tiểu Sa, Bách Lôi công chúa, Cục Tác…

Đầu tiên, cô bé vuốt nhẹ cho chú chó ngủ với giọng nói ngọt ngào: “Tiều Vương Tử, ngủ đi nào", sau đó chú chó ngoan ngoãn nằm im và chìm vào giấc ngủ. Cô bé tiếp tục đến với chú ếch nhỏ, sau một vài câu nói và cử chi vuốt ve thì chú ếch cũng bắt đầu ngủ. Chính điều này khiến cả ba vị giám khảo hết sức ngạc nhiên. Đến độ vị giám khảo nữ phải thốt lên: "Có ai mà có thể để con ếch bốn chân ngược lên mà ru ngủ như vậy được không?

Đến con vật thứ tư là chú gà, cô bé phải loay hoay nịnh để bé Cục Tác chịu nằm ngủ với những câu nói vô cùng ngọt ngào: "Cục Tác ơi, ngủ đi nào? Hôm nay Cục Tác sao thế? Sao lại thức dậy rồi, để chị đưa em vào giấc mộng nhé!”.

Tuy nhiên đúng lúc chú gà chịu ngủ thì chú chó và ếch bỗng nhiên tỉnh dậy. Ngay lập tức cô bé chạy đến vuốt nhẹ và hai con vật lại chìm vào giấc ngủ một cách ngoan ngoãn.

Các vị giám khảo đều dành cho cô bé những lời thán phục và chưa bao giờ được chứng kiến một màn biểu diễn nào kì diệu như vậy.

Những chuyên gia trong lĩnh vực thần kinh cho biết cách mà Jiaying sử dụng hướng vào một cơ chế phản xạ tự nhiên - trạng thái “bất động liệt cơ” hoặc “chết giả”. Đây là trạng thái tồn tại ở một số loài động vật, cơ chế tự vệ này sẽ tạm thời khiến các cơ của con vật bị tê liệt, như một cách phản ứng lại những mối đe dọa từ bên ngoài.

Con người có thể tạo ra trạng thái “bất động liệt cơ” bằng cách nhẹ nhàng giữ một con vật, đặc biệt nên để con vật ở vị trí nằm nghiêng một bên hoặc nằm ngửa trên lưng. Jiaying lần đầu tiên phát hiện ra khả năng của mình sau khi tình cờ khiến một chú ếch ngủ say cách đây hơn một năm.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]z2mnBSKzqz[/mecloud]