Dòng sự kiện:

Bé gái sơ sinh bị lấy cắp nội tạng, 23 năm sau bố mẹ mới biết

02:32 28/11/2015
Sau nhiều lần bị sảy thai, vợ chồng Catherina và Stephen McGarry (Ireland) mới sinh được cô con gái là Jennifer Anna.

[mecloud]vjyh0lLIK0[/mecloud]

Cô bé chào đời sau ca đỡ đẻ bằng kẹp forcep kéo dài 24 tiếng. Trong nhật ký bệnh viện Coombe, các bác sĩ ghi rằng mọi chuyện diễn ra ngày 28/11/1991 hoàn toàn bình thường nhưng Catherina "cảm thấy như toàn bộ phần bên trong cơ thể bị kéo ra".

Cô Catherina bên cạnh con gái trước khi bé qua đời.

Bi kịch thay, chỉ 2 tháng rưỡi sau, vào ngày 14/2/1992, bé gái bị chấn thương cột sống và qua đời. Bà mẹ đã gửi đơn khiếu nại yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của con nhưng không được cơ quan chức năng chấp thuận.

 

20 năm sau, một báo cáo của Cơ quan giám sát Sức khỏe và An toàn Anh (HSE) cho biết, bé Jennifer đáng lẽ không tử vong nếu người mẹ được đẻ mổ thay vì sử dụng kẹp forcep: "Em bé có dấu hiệu bị ngạt với dấu kẹp trên mặt và hộp sọ".

Năm 2012, nhờ cuộc chuyện với một nhà nghiên cứu bệnh học, vợ chồng Catherina còn phát hiện ra một điều kinh khủng: Con gái họ đã bị lấy mất não và cột sống mà vợ chồng họ không hề hay biết.

Catherina nói trong đau đớn; "Chúng tôi đã chôn một cái vỏ. Chúng tôi không thể chôn con một cách nguyên vẹn và không ai nói gì cả".

Suốt 23 năm qua, họ vẫn miệt mài đòi công lý cho con gái.

Sau khi mất Jennifer, cặp đôi tiếp tục cố gắng có con nhưng không thể. "Những gì xảy ra đã hủy hoại cuộc đời tôi", Catherina tuyệt vọng.

Trước những cáo buộc, đại diện Bệnh viện Coombe xin lỗi hai vợ chồng và thừa nhận sai lầm trong phương pháp đỡ đẻ. Cơ sở này cũng thừa nhận đã "không thông báo cho nhân viên điều tra và loại bỏ nội tạng bệnh nhi dù chưa được phép". Dù vậy vợ chồng Catherina chỉ nhận được một lời xin lỗi mà không hề có giải thích gì cho hành động lấy cắp nội tạng con gái.

Thậm chí Catherina và Stephen được thông báo sẽ không thể đòi bồi thường và không được gặp Bộ trưởng Bộ Y tế Ireland là Leo Varadkar như đề nghị.

"Chúng tôi muốn ai đó phải chịu trách nhiệm. Những người lãnh đạo cần phải ra mặt", Stephen bức xúc.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam