Dòng sự kiện:

Bé gái tị nạn hồn nhiên tặng hoa cho cảnh sát chống bạo động

21:53 21/09/2015
Hình ảnh bé gái tị nạn hồn nhiên đem hoa tặng cho cảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỳ khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Clip đang hot: [mecloud]aYAd5H9XkK[/mecloud]

Ngày 19/9, hàng trăm người tị nạn chủ yếu xuất thân từ Syria đã cố gắng đi bộ trên đoạn biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp nhưng bị buộc phải dừng lại ở trại tạm bên đường.

Theo Reuters, lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã chặn đứng dòng người tị nạn khi họ chuẩn bị chạm biên giới với Hy Lạp với lý do sẽ không cho họ sang mà không có lời mời từ đất nước châu Âu.

Hình ảnh những em bé tị nạn bò ngay phía trước bức tường được lập nên bởi cảnh sát chống bạo động Thổ Nhĩ Kỳ khiến nhiều người xúc động, trong đó có một bé gái hồn nhiên tặng hoa cảnh sát đang làm nhiệm vụ.

Bé gái tị nạn hồn nhiên đem hoa đến tặng cho cảnh sát chống bạo động.

Một em bé ngồi trước hàng khiên chắn của cảnh sát.

Một em bé khác cũng bò trước hàng rào của cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhiều đứa trẻ phải theo gia đình đi tị nạn trong lúc còn rất nhỏ.

Một ông bố bế con đứng nhìn xuyên qua hàng rào cảnh sát.

Trước đó, hình ảnh một nam cảnh sát Đan Mạch chơi đùa với một bé gái tị nạn người Syria lan truyền trên mạng và lay động cộng đồng.

Trong ảnh, nam cảnh sát trên đã ngồi hẳn xuống giữa đường cao tốc để chơi với bé gái. Anh giấu chiếc nhẫn cưới của mình trong lòng bàn tay và bảo cô bé đoán xem nó nằm ở tay nào. Trò chơi đơn giản nhưng khiến cô bé rất hào hứng. Niềm vui thể hiện rõ trên gương mặt khi em cười tươi nhìn nam cảnh sát.

Những khoảnh khắc này đã được phóng viên ảnh Michael Drost-Hansen ghi lại khi anh đang tác nghiệp về hành trình của hàng trăm người tị nạn ở Đan Mạch tuần trước.

Alameddin 13 tuổi đến từ Syria đang chơi vĩ cầm trước hàng rào cảnh sát.

Việc kiểm soát biên giới đã diễn ra trong nhiều ngày nay ở Thổ Nhĩ Kỳ, số lượng người tị nạn đang cắm trại ở khu vực này hiện đã lên đến hàng nghìn người.

Người đứng đầu tỉnh Edirne (thuộc khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ) cho biết sẽ không cho phép bất cứ một người tị nạn nào được đặt chân vào lãnh thổ nước này.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]UKomTtL1WE[/mecloud]