Dòng sự kiện:

Bé gái tử vong thương tâm trên giường vì ngủ cùng bóng bay

02:06 02/03/2016
Một bé gái 8 tuổi ở Mỹ đã tử vong thương tâm ngay trên giường ngủ của mình sau khi hít phải khí heli từ một quả bóng sinh nhật lớn.

 

Theo tin tức từ AOL News, vụ việc đau lòng này xảy ra vào đêm 26/2 vừa rồi tại Portland (Oregon, Mỹ). Sau khi dự lễ sinh nhật của cha, một bé gái 8 tuổi đã ôm một quả bóng bay cỡ lớn lên giường ngủ.

Khi cha của bé vào phòng kiểm tra thì hốt hoảng thấy con gái mình nằm bất động trên giường, đầu mắc vào quả bóng bay.

Người cha lập tức gỡ quả bóng ra khỏi đầu con và hô hấp nhân tạo nhưng bé gái không tỉnh lại.

Ngay sau khi gia đình gọi cấp cứu, các nhân viên y tế có mặt và tiến hành đủ mọi biện pháp sơ cứu song cũng không thể cứu mạng bé gái.

Các bác sĩ cho biết, bé gái chết ngạt do hít quá nhiều khí heli từ quả bóng bay. 

Trên đài địa phương Katu-TV, bà Pat McGloghlon – bà của bé gái tội nghiệp cho biết: “Quả bóng đó có hình số 3, cao khoảng 1m và có nhiều lỗ khí. Chúng tôi không ngờ được rằng con bé lại cố chui đầu vào lỗ khí ấy và rồi chết ngạt như vậy".

Được biết, khi hít một lượng khí heli lớn, nồng độ oxy trong cơ thể sẽ giảm nhưng thông thường, khi nồng độ oxy giảm, người hít khí heli sẽ ngất đi và không thể hít tiếp nên việc hít khí heli nhiều đến mức tử vong là cực kì hiếm gặp.

Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ cho hay, bóng bay gây ra cái chết ở nhiều trẻ em hơn tất cả những món đồ chơi khác. Đồng thời, tổ chức này cũng khuyến cáo cha mẹ không nên cho các em nhỏ dưới 8 tuổi chơi bóng bay mà không có sự giám sát.

Khánh Vy (Theo AOL News)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]DrxVqrwZIT[/mecloud]