Dòng sự kiện:

Bé gái tử vong vì hít khí bóng bay - Cha mẹ cần thận trọng khi cho trẻ chơi trò này

17:14 03/03/2016
Đã có rất nhiều những vụ tai nạn đau lòng xảy ra từ sở thích chơi bóng bay của trẻ, vì vậy cha mẹ cần cẩn trọng.
Những quả bóng bay là đồ chơi đầy màu sắc sặc sỡ yêu thích của hầu hết trẻ nhỏ, nhưng thứ đồ chơi bắt mắt này lại tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn và độc hại.

Đã có rất nhiều những vụ tai nạn đau lòng xảy ra từ sở thích chơi bóng bay của trẻ, vì vậy cha mẹ cần cẩn trọng khi cho con chơi những loại đồ chơi như thế này.

Mới đây báo chí đưa tin về cái chết của bé gái 8 tuổi ở Mỹ vào đêm 26/2 khiến nhiều người đau lòng. Nguyên nhân cái chết của cô bé là do hit phải khí helium từ một quả bóng bay trong ngày sinh nhặt của mình.

Cụ thế, theo tin tức từ KATU-TV, bé gái bất hạnh nói trên đang học lớp 2, sinh sống tại Portland, Oregon. Trước ngày hôm xảy ra cái chết thương tâm, cô bé đã để một quả bóng bay cỡ lớn mang hình số 3 từ bữa tiệc sinh nhật của bố mình trên giường ngủ.

Hình ảnh phóng viên Katu-TV cầm một quả bóng bay tương tự với quả bóng đã khiến bé gái xấu số tử vong. 

Khi bố cô bé đến kiểm tra, ông bàng hoàng nhận ra con gái nằm trên giường bất động từ lâu, đầu mắc vào quả bóng bay. Người cha lập tức gỡ quả bóng ra khỏi đầu con và hô hấp nhân tạo nhưng bé gái không tỉnh lại. 

Sự việc trên là một lời cảnh báo tới các cha mẹ về sự nguy hiểm của việc chơi bóng bay đối với trẻ nhỏ.

Bóng bay thường được bơm khí hydro hoặc khí acetylene, đây được xem là những chất khí rất dễ bắt lửa. Trong quá trình sử dụng bóng bay, nguồn khí bên trong bóng bay rất dễ thẩm thấu ra ngoài, trong đó ra nhiều ở cuống bóng, chỗ buộc dây. Hoặc khi bóng ở gần nguồn nhiệt sẽ tạo ra sự co giãn, tăng áp suất khí làm nổ bóng, khí hydro thoát ra kết hợp với oxy gây cháy nổ.

Những quả bóng bay là đồ chơi đầy màu sắc sặc sỡ yêu thích của hầu hết trẻ nhỏ, nhưng thứ đồ chơi bắt mắt này lại tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn và độc hại. ảnh minh họa

Khi bóng nổ, nếu vô tình hít nhiều khí hydro, trẻ nhỏ hoặc ngay cả người lớn có thể sẽ bị ngộ độc, thậm chí tử vong.

Ngoài ra khí heli cũng thường được bơm vào trong bóng bay. Khí này nếu trẻ hít phải quá nhiều và liên tục cũng có khả năng dẫn đến nghẹt thở.

Tai nạn đau lòng luôn rình rập trẻ em do những trò chơi nguy hiểm có thể xảy ra ở bất cứ nước nào trên thế giới. Đã có nhiều hậu quả đau lòng để lại cho trẻ do chơi bóng bay, pháo, súng đồ chơi... hoặc nghiêm trọng hơn là dẫn đến tử vong như bé gái bất hạnh nói trên.

Để giảm thiểu những nguy hại từ đồ chơi bóng bay, bố mẹ nên chọn cho con món đồ chơi này có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo nguyên liệu dùng làm đồ chơi không gây độc hại, nhà sản xuất uy tín.

Không cho trẻ ngậm, thổi hay cầm nắm trực tiếp vào những quả bóng bay, nhất là bóng bay có màu sắc sặc sỡ. Đặc biệt, với bóng bay bơm Hydro thì không được để gần lửa hoặc nơi có nguồn nhiệt cao để đề phòng việc bóng bay sẽ bị nổ.

Khánh Ngọc

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]uQRpu0XKAD[/mecloud]