Dòng sự kiện:

Bé gái từng được bố mẹ cho tự lựa chọn cái chết đã mỉm cười trên thiên đường

14:03 17/06/2016
Bé gái Julianna Snow đã đã qua đời hôm 14/6 sau 6 năm chống chọi với bệnh tật.

Sau sự ra đi của con gái, chị Michelle Moon - mẹ của Julianna viết trên blog của mình: “Julianna ngọt ngào của chúng tôi đã lên thiên đường ngày hôm nay. Tôi bị sốc và đau đớn lắm nhưng vẫn có cảm giác biết ơn. Tôi cảm thấy như mình là người mẹ may mắn nhất trên thế giới này khi được Chúa ban tặng cho đứa trẻ tuyệt vời ấy. Chúng tôi đã có 6 năm sống hạnh phúc bên nhau”.

Từ khi chào đời, cô bé Julianna đã mắc phải chứng bệnh khiếm khuyết di truyền gen, căn bệnh có biểu hiện teo cơ, khuyết tật vận động và có thể gây tử vong cho trẻ sơ sinh. 9 tháng tuổi, cô bé không thể ngồi thẳng dậy được, trong khi sức khỏe ngày càng yếu đi. Theo bác sĩ, cô bé tử vong nếu bị cảm cúm. Điều này đồng nghĩa với việc nếu muốn giữ tính mạng của con gái, bố mẹ Juliana sẽ phải để con sống trong bệnh viện, duy trì sự sống bằng các thiết bị đặc biệt, kết hợp kháng sinh liều cao. Dù vậy cô bé không bao giờ khỏi được căn bệnh đó.

Sau rất nhiều đau đớn, cha mẹ Julianna quyết định nói chuyện với cô bé và để con tự quyết định. Juliana khi ấy đã nói là không muốn quay trở lại bệnh viện và họ đã nghe theo ý nguyện của con. Suốt một thời gian dài, cặp vợ chồng đã gặp phải không ít chỉ trích từ dư luận là ích kỷ. Chỉ có các bác sĩ điều trị cho cô bé là ủng hộ sự lựa chọn này bởi hơn ai hết họ hiểu được những đau đớn của cô bé trong suốt quá trình điều trị.

Kể từ đó Juliana đã sống cuộc đời ngắn ngủi mà cô bé tự lựa chọn. Vợ chồng Steve-Michelle đã cố gắng trò chuyện để con gái có thêm niềm tin vào cuộc sống. Để bé không cảm thấy sợ hãi, họ nói với con rằng thiên đường là nơi đẹp nhất và thơ mộng nhất.

Giờ đây cô bé dũng cảm lên thiên đường và không còn phải chịu nỗi đau đớn nữa.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam