Dòng sự kiện:

Bé gái ung thư vẫn cố làm bài tập Toán đến phút cuối đời

18:00 17/10/2015
Cherrii Lim, 12 tuổi, học Trường tiểu học Punggol ở Singapore, chiến đấu với bệnh tật trong hơn 6 tháng nhưng em chưa từng quên học bài. Đến ngày cuối cùng, cô bé vẫn cố hoàn thành hết bài tập.
Tháng 2/2015, bác sĩ chẩn đoán Cherrii mắc bệnh ung thư sau khi em sốt cao trong 10 ngày. Không tuyệt vọng, cô bé 12 tuổi vẫn tập trung làm bài tập Toán. Đây là môn em học tốt nhất, theo MustShareNews.

Cuộc sống của cô bé học sinh Trường Tiểu học Punggol, Singapore bị đảo lộn sau khi em nhận được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Cherrii phải nhập viện để điều trị và đương nhiên, không thể tiếp tục đến trường.


Trong những ngày cuối cùng trên giường bệnh, Cherrii vẫn cố gắng hoàn thành bài tập Toán. Ảnh: MustShareNews

Nhưng điều đó không ngăn cản cô gái bé nhỏ tiếp tục sự nghiệp học hành. Cherrii cương quyết hoàn thành bài tập Toán của mình thông qua một máy tính kết nối mạng với trường học.

Dù nằm trên giường bệnh, Cherrii vẫn luôn hoàn thành xuất sắc bài tập về nhà của các môn Toán và Khoa học ở trường. Cô bé luôn nằm trong top 3 học sinh giỏi toán nhất lớp và toán là môn học yêu thích của Cherrii. 

Niềm đam mê toán học thậm chí còn mang về cho Cherrii đánh bại 8.000 học sinh tiểu học lớp 6 khác để dành danh hiệu “Nhà vô địch Toán học” trong một cuộc thi gần đây.

Stanley Han và cô giáo dạy Toán trao giấy chứng nhận cho Cherrii khi em đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Ảnh: Facebook

Bố em, một nhân viên môi giới bất động sản, cho biết, Toán trở thành động lực sống của con gái anh trong những ngày chiến đấu với bệnh tật. Cherrii học giỏi Toán và Khoa học, là một trong 3 học sinh xuất sắc nhất trường. Cô bé muốn trở thành bác sĩ.

Tiếc rằng bây giờ nó sẽ không bao giờ có thể thành sự thật bởi vì cô gái trẻ đáng kinh ngạc này đã qua đời. Được biết, ngay cả trong ngày em qua đời, Cherrii vẫn kiên quyết làm nốt câu hỏi môn Toán của mình mặc dù sức khoẻ của em đang rất yếu và khó thở.

Câu chuyện về nghị lực và lòng ham học của cô bé Singapore đang là tấm gương sáng khiến dân mạng cảm phục.

Lam Anh (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]JVLBCpIYew[/mecloud]