Dòng sự kiện:

Bé hỏng mắt vì "sát thủ" trong đồ ăn khiến cha mẹ giật mình về những thứ tưởng vô hại

03:57 24/01/2016
Không ai ngờ được rằng, những thứ tưởng chừng như vô hại như túi hút ẩm trong thực phẩm lại khiến một bé trai bị mù vĩnh viễn.

[mecloud]s05TGhuSiX[/mecloud]

Những tai nạn thương tâm từ vật dụng như thìa, đũa, bút, dao... gây nên đã vô cùng nguy hiểm với trẻ nhỏ. Mới đây, không ai ngờ được rằng, những thứ tưởng chừng như vô hại nằm trong đồ ăn như túi hút ẩm lại khiến một bé trai (8 tuổi) ở Trung Quốc bị mù vĩnh viễn khiến cả gia đình bé vô cùng đau lòng.

Theo báo chí Trung Quốc đưa tin, bé trai bất hạnh nói trên được bố mẹ gửi sang nhà ông bà nội chơi vào ngày chủ nhật. Vì chiều cháu, ông nội đã đưa cậu bé đi mua sắm những đồ ăn vặt mà bé thích ở một siêu thị mang về nhà.

Và khi đang làm việc trong phòng khách, ông bà giật mình khi nghe thấy tiếng khóc thét của cháu trai trong phòng, khi chạy vào, ông bà  bàng hoàng khi nhìn thấy cậu bé lấy tay che mắt, khóc ròng, cốc nước rơi xuống đất, xung quanh nước bắt tung tóe và gói hút ẩm thức ăn bên cạnh đã nổ tung.


Bé trai bị hỏng mắt vì túi hút ẩm trong thực phẩm. Ảnh: Daliulian

Sau khi được đưa đi bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ cho biết cậu bé có thể bị mù vĩnh viễn một bên mắt vì bị chất lỏng có tính kiềm ăn mòn.

Theo lời cậu bé kể lại, sau khi ăn xong gói bim bim, vì không thấy có trò gì mới mẻ để chơi, cậu đã nghĩ ra trò dùng túi hút ẩm cho vào chai nước uống. Sau đó cậu bé không ngờ rằng chai nước phát nổ và đôi mắt của cậu trở nên bỏng rát và đau đớn.

Đáng tiếc đây không phải là tai nạn đau lòng duy nhất xảy ra do túi hút ẩm. Trước đó, một bé trai người Giang Tây, Trung Quốc trong lúc ăn vặt với bạn, cậu bé cũng nghịch túi hút ẩm và vô tình để nó văng vào mắt. Mắt bé bị phù thũng, tróc hết da, vùng mắt bị bỏng nặng. Dù đã tiến hành phẫu thuật nhưng không thành công, mắt phải của bé đã hoàn toàn bị mù.

Những thứ tưởng chừng như vô hại cũng có thể gây tai nạn đáng tiếc cho trẻ nhỏ.

Không phải ai cũng để ý việc phòng ngừa tai nạn cho con mình, đặc biệt tai nạn từ những thứ khiến người lớn cũng không thể lường trước được như bóng bay, nam châm, bồn cầu, pin... và mới đây là những đồ rất thông thường có trong các gói thực phẩm như túi hút ẩm.

Vì vậy, ngoài việc tập cho trẻ tránh xa những vật dụng dễ gây thương tích, cha mẹ nên thận trọng cả với những thứ tưởng chừng như vô hại nói trên để không xảy ra những tai nạn đáng tiếc cho bé.

Minh Sang

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]f2pO8ubspZ[/mecloud]