Dòng sự kiện:

Bé liên tục bị hăm tã và lời khuyên cho mẹ

15:05 19/02/2016
Việc đóng bỉm hàng ngày sẽ giúp các bà mẹ có khá nhiều thời gian thảnh thơi nhưng không phải mẹ nào cũng làm đúng.

[mecloud]FuOgAPO9UF[/mecloud]

Tã, bỉm được xem là đồ dùng cho trẻ nhỏ được các bà mẹ tin dùng để tránh việc bé tè dầm ra giường đệm hoặc phải đánh thức con dậy vài lần vào mỗi đêm cho bé đi vệ sinh.

Tuy nhiên, dù đơn giản và tiện lợi nhưng không phải mẹ nào cũng đóng bỉm đúng cách cho con, nhất là những bà mẹ mới sinh, lần đầu làm mẹ thì sẽ vô cùng lóng ngóng. Hậu quả là bé mắc phải chứng hăm tã khiến làn da của bé nổi mẩn, ngứa ngáy khó chịu. Thậm chí nếu không được can thiệp kịp thời và đúng cách sẽ dẫn đến viêm nhiễm, lở loét, gây đau đớn và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bé.

Việc đóng bỉm hàng ngày sẽ giúp các bà mẹ có khá nhiều thời gian thảnh thơi vì không phải liên tục thay quần áo cho bé khi tè dầm, lại không phải mất công giặt giũ nhiều quần áo. Tuy nhiên, trên thực tế, đóng bỉm liên tục cả ngày hoàn toàn không tốt cho bé, bởi làn da non nớt của bé vô cùng nhạy cảm, bé dễ bị hăm và mẩn ngứa nếu phải đóng bỉm quá lâu.

Việc đóng bỉm hàng ngày sẽ giúp các bà mẹ có khá nhiều thời gian thảnh thơi nhưng không phải mẹ nào cũng làm đúng. Ảnh minh họa

Trong những ngày lạnh nếu phải đóng bỉm lâu trong ngày, mẹ cũng nên thay bỉm nhiều lần trong ngày. Bởi nếu để bỉm quá lâu khiến nước tiểu thấm ngược trở lại không chỉ khiến bé khó chịu và ảnh hưởng không tốt cho làn da của bé và còn có thể khiến bé nhiễm lạnh. 

Khi thay bỉm hoặc tã, mẹ nên sử dụng nước ấm và chút sữa tắm của bé để vệ sinh sạch sẽ vùng mông cho bé. Sau đó dùng khăn khô thấm sạch nước cho bé để bé không bị lạnh. 

Trước khi đóng bỉm, tã cho bé, mẹ nên bôi cho bé một lớp kem chống hăm mỏng ở khu vực quấn tã để giữ cho làn da của bé luôn mềm mại.

Theo chia sẻ của một bà mẹ 2 con ở Hà Nội, đối với bé trai khi đóng bỉm mẹ hãy để "cậu bé" của con chúi xuống để khi tè, nước tiểu sẽ không bị trào ra phần bụng hay ướt vạt áo. 

Đối với bé gái, khi tè bé gái thường ướt ở giữa hoặc phía dưới nên khi đóng bỉm mẹ nên chọn bề mặt dày của bỉm ở phía mông của bé. Ngoài ra, chọn tã, bỉm có màng chun hông mềm mại, đàn hồi tốt để tránh việc da bé bị cọ xát, kích ứng.

Ngoài loại bỉm sử dụng một lần, bỉm vải hiện nay cũng được nhiều bà mẹ tin dùng với mục đích tiết kiệm. Tuy nhiên, cách sử dụng bỉm vải không phải mẹ nào cũng biết.

Nên dùng cỡ bỉm cho bé đúng với cân nặng. Bỉm dùng xong mẹ nên giặt phơi ngay ở khu vực có nắng và thoáng gió để bỉm khô nhanh, tránh để vi khuẩn thâm nhập không tốt cho làn da của bé.

Minh Sang

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]d61mEctaXY[/mecloud]