Dòng sự kiện:

Bé phải làm gì khi cha mẹ quên đến đón?

14:00 01/10/2015
Một vài phút chờ đợi ai đó cũng khiến bạn sốt ruột, con cũng vậy... và việc dạy con phải làm gì trong tình huống mẹ quên đón con thực sự cần thiết.

Tin liên quan

  • Học ông bố đơn thân cách 'dạy con kiểu Mỹ'
  • Bố mẹ Pháp dạy con ngoan và tự lập như thế nào?
  • 5 tác dụng bất ngờ của sự hài hước trong việc nuôi dạy con
  • Phục mẹ bên Tây cách dạy con tự lập cực “đỉnh”
Bé An 4 tuổi, học mầm non luôn có người đưa đón. Hôm đó, vì bận việc đột xuất, 18h mẹ bé mới hối hả đi đón con. Tới trường mẹ thấy bé đang đu trên cánh cổng, bé bảo không nhớ số điện thoại của mẹ nên cô giáo không gọi cho mẹ được và muộn quá nên cô đã về.

“Vừa ôm con lên thì con bảo: Mẹ ơi, mẹ đón con muộn nhưng con không khóc đâu. Chẳng hiểu sao nước mắt mẹ cứ rơi, giờ nhìn con ngủ mà không ngủ được, nghĩ mẹ thật có lỗi với con, thương con vô cùng” – mẹ bé An tâm sự.

(Ảnh minh họa: Internet)

Chắc hẳn bạn cũng từng gặp tình huống này? Vì tắc đường, đột nhiên có việc quan trọng rồi trong khoảnh khắc bạn quên mất nhiệm vụ của mình. Chẳng có ai hoàn hảo, và bạn cũng có lần quên quên nhớ nhớ.

Tuy nhiên, cũng phải biết rằng, phải chờ đợi khi mẹ đến đón muộn sẽ khiến con rất sợ hãi. Một vài phút chờ đợi ai đó cũng khiến bạn sốt ruột, con cũng vậy... Và việc dạy con phải làm gì trong tình huống này thực sự cần thiết.

Điều nên làm là từ khi bé lên 3 tuổi, bạn nên dạy con học thuộc số điện thoại, địa chỉ nhà bằng cách cùng con đọc đi đọc lại nhiều lần.

Học thuộc số điện thoại, địa chỉ nhà giúp trẻ khi bị lạc ở siêu thị, bệnh viện, chợ, khách sạn… trẻ sẽ tìm bảo vệ hoặc nhân viên phục vụ để gọi điện báo cho người thân tới tìm.

Khi tan học, lỡ người trong gia đình chưa đón trẻ sẽ đọc số điện thoại của bố, để cô giáo, bảo vệ trường gọi giúp.

Luôn nhắc nhở bé rằng, nếu mẹ bận đến đón muộn thì bé cứ ở trong sân trường, nơi có nhân viên bảo vệ thì bé sẽ được an toàn hơn.

Nếu trẻ quá bé, tốt nhất là viết tên trẻ và số điện thoại, địa chỉ của bố mẹ vào giấy bỏ trong túi hoặc có thể viết trực tiếp vào mặt trong ba lô của trẻ.

Nhắc nhở con rằng tuyệt đối không được đi theo người lạ, hoặc ăn, uống những thứ người lạ đưa cho.

Và mẹ hãy xin số liên lạc của bảo vệ trường, giáo viên của con để gọi điện, trấn an con khi có việc bận chưa thể đón con như thường ngày. Mẹ cũng kể với con lý do để bé hiểu và không sợ hãi, không buồn khi gặp tình huống này nhé.

Lam Anh

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]fdipBwLPh9[/mecloud]