Dòng sự kiện:

Bé sinh non với bàn tay lọt thỏm trong nhẫn sống sót thần kỳ

15:06 26/08/2015
Câu chuyện về em bé sinh non đã sống sót một cách kỳ diệu, “vượt ngưỡng gặp tử thần” mà các bác sĩ dự đoán khiến nhiều người cảm động.

 

 

 

[mecloud]AL8nBwQO3L[/mecloud]
Theo tin tức từ Mirror, bé Mollie Perrin ở Anh chào đời hôm 27/4, sớm 3 tháng so với dự sinh. Các bác sĩ đã nói với bố mẹ của bé là anh James (38 tuổi), và chị Stephanie (34 tuổi), không nên hy vọng rằng con gái họ có thể sống quá 3 tuần, bởi lúc từ khi trong bụng mẹ, bé bị chẩn đoán mắc chứng rối loạn nhau thai.

Bé Mollie Perrin lúc 25 ngày tuổi khi nằm trên ngực bố (phải) và hiện tại (trái).

Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra khi sức khỏe của bé Mollie tiến triển rất tốt. Lúc 25 ngày tuổi, bố mẹ cô bé đã được ôm con mình lần đầu tiên.

Stephanie sinh con bằng phương pháp mổ hôm 27/4 sau hai tuần nằm điều trị trong bệnh viện. Trước khi sinh, cô được siêu âm thường xuyên để đảm bảo rằng bé Mollie vẫn còn sống.

Mollie bé tới mức bố mẹ em không được bế trong nhiều tháng liền.

"Họ nói với chúng tôi con bé bị chứng Intrauterine Growth Restriction (Hạn chế tăng trưởng trong tử cung), một loại rối loạn nhau thai. Điều này có nghĩa là phần nhau thai không làm việc hiệu quả, song song với đó là sự hạn chế của dây rốn khiến bé phát triển chậm vì không nhận đủ dinh dưỡng cần thiết. Đây là lý do khiến mỗi lần đi siêu âm con bé thường nhỏ hơn bình thường", anh James nói về lần siêu âm đầu tiên của vợ.

Bé Mollie hiện tại.

Khi mới chào đời, bé Mollie nhỏ tới mức cả bàn tay có thể lọt qua chiếc nhẫn cưới của bố James. Nhưng sau gần 4 tháng chăm sóc ở bệnh viện, bé đã nặng 2,55 kg và sẽ được về nhà trong vài tuần tới.

Người bố xúc động chia sẻ trên tờ Telegraph: "Tôi không thể tin rằng vào giây phút cuối cùng chúng tôi có thể đưa bé Mollie về nhà. Sau nhiều tuần chứng kiến nhiều cặp vợ chồng đến và trở về cùng các con họ, cuối cùng thì chúng tôi cũng sẽ được đón con về".

Thông qua câu chuyện của gia đình mình, bố mẹ Mollie cũng hy vọng câu chuyện của họ sẽ truyền thêm sức mạnh cho những phụ huynh khác.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]jIvWMIIkwr[/mecloud]