Dòng sự kiện:

Bé sơ sinh 0,5kg được cứu sống nhờ chiếc túi nhựa

23:42 21/10/2015
Một bé gái sinh non chỉ nặng 0,5 kg ở Anh đã sống sót kỳ diệu nhờ được ủ ấm bằng một chiếc túi nhựa.

Bé gái nói trên là Pixie Griffiths-Grant, chào đời trước 3 tháng và chỉ nặng 0,5 kg ở Goonhavern, Cornwall, nước Anh. 

Các bác sĩ nghĩ rằng cô bé chỉ có thể sống được chưa đầy một tiếng đồng hồ sau khi chào đời. Bởi, sau khi sinh, Pixie phải đối mặt với bệnh nhiễm trùng, phải truyền máu để kéo dài sự sống. Tuy nhiên, cô bé giờ đây đã 5 tháng tuổi và vô cùng khỏe mạnh. 

Khi chào đời, bé gái Pixie Griffiths-Grant chỉ nặng 0,5 kg.

Cô Sharon Grant, 37 tuổi (mẹ cô bé), cho biết: “Ngay sau khi sinh ra, các bác sĩ đã cho con tôi đội một chiếc mũ len nhỏ và đưa bé vào trong một chiếc túi nhựa để giữ ấm cơ thể cho con tôi. Thật đáng kinh ngạc khi họ sử dụng túi nhựa Tesco trong thời điểm vô cùng khó khăn ấy”.

Cô Sharon Grant cũng cho biết, hiện tại sức khỏe của con gái cô vẫn đang tiến triển tốt và cô rất hạnh phúc vì điều đó.

Bé gái được đội mũ len và ủ ấm cơ thể bằng một chiếc túi nhựa.

Trước đó cũng đã có nhiều trường hợp em bé sinh non, vượt qua số phận để có thể sống sót một cách thần kì. 

Tại Anh hôm 27/4, bé Mollie Perrin cũng chào đời sớm 3 tháng so với dự sinh. Các bác sĩ đã nói với bố mẹ của bé là anh James (38 tuổi), và chị Stephanie (34 tuổi), không nên hy vọng rằng con gái họ có thể sống quá 3 tuần, bởi lúc từ khi trong bụng mẹ, bé bị chẩn đoán mắc chứng rối loạn nhau thai.

Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra khi sức khỏe của bé Mollie tiến triển rất tốt. Lúc 25 ngày tuổi, bố mẹ cô bé đã được ôm con mình lần đầu tiên.

Stephanie sinh con bằng phương pháp mổ hôm 27/4 sau hai tuần nằm điều trị trong bệnh viện. Trước khi sinh, cô được siêu âm thường xuyên để đảm bảo rằng bé Mollie vẫn còn sống.

Khi mới chào đời, bé Mollie nhỏ tới mức cả bàn tay có thể lọt qua chiếc nhẫn cưới của bố James. Nhưng sau gần 4 tháng chăm sóc ở bệnh viện, bé đã nặng 2,55 kg.

Carolina Terzis có lẽ là em bé nhỏ nhất ở Brazil. Em được mẹ Alexandra Terzis sinh ra vào tháng 11/2011 với trọng lượng chỉ 340g và chiều dài 27cm. Tuy nhiên, Carolina đã sống sót sau khi được chăm sóc tích cực trong khoảng 5 tháng. Em bé tí hon đã bắt đầu phát triển bình thường và có cân nặng tới 3,28kg. 

Hồi năm 2012, khi chào đời ở tuần thứ 28, bé Rose Lansbury (Potters Bar, Herts, Anh) được cho vào một chiếc túi nhựa. Mẹ cô bé - chị Natasha (26 tuổi) khóc như mưa vì tưởng đã mất con mà không biết chiếc túi đó đóng vai trò như một "lò ủ" trước khi bé được đưa tới phòng cấp cứu.

Bà mẹ trẻ Natasha đã ở bên cô con gái bé nhỏ của mình 3 tháng tại Bệnh viện Barnet, Herts (Anh) - nơi cô bé luôn phải thở bằng máy. Sau 6 tháng tuổi, bé Rose Lansbury khỏe khoắn, nhưng vẫn chỉ nặng 4,3 kg.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]CSqXSa8DEm[/mecloud]