Dòng sự kiện:

Bé sơ sinh bị gãy chân khi chào đời, bác sĩ bất cẩn đổ tại... bẩm sinh

01:52 04/08/2016
Khi em bé được đưa ra khỏi phòng mổ thì chân bé lặt lè bất thường. Người nhà hỏi thì bác sĩ cho biết bé dị tật bẩm sinh.

Khoảng 13h ngày 30/7, sản phụ Nguyễn Thị Hồng được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Nhật Tân, TP Châu Đốc (An Giang) để sinh con. Bác sĩ chỉ định sinh mổ cho ca của chị Hồng.

Tuy nhiên, khi em bé được đưa ra khỏi phòng mổ thì chân bé lặt lè bất thường. Người nhà hỏi thì bác sĩ cho biết bé dị tật bẩm sinh.

Gia đình yêu cầu bệnh viện tiến hành các biện pháp kiểm tra xác định nguyên nhân chân bé bất thường. Kết quả chụp X-quang cho thấy bé bị gãy đùi chân trái.

Sợ chân bé hoại tử, gia đình đề nghị Bệnh viện Nhật Tân hỗ trợ chuyển viện nhưng không được đáp ứng, vì vậy gia đình đã phản ảnh với đường dây nóng của Sở Y tế An Giang, Bộ Y tế.

Đến 22h cùng ngày khi có ý kiến của Sở Y tế, bệnh viện cho bác sĩ, hộ lý theo xe chuyển bé lên Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Ảnh: Tuổi trẻ

Chiều 3/8, sau khi có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa Nhật Tân, TP. Châu Đốc, ông Trịnh Hữu Thọ - Phó Giám đốc Sở Y tế An Giang cho biết đã kiểm điểm  bác sĩ mổ làm gãy chân cháu bé. Hiện tại phía bệnh viện đã hỗ trợ toàn bộ chi phí cho gia đình chị Hồng từ lúc sinh đến lúc chuyển viện lên Bệnh viện nhi đồng 2 (TP.HCM).

Ông Thọ cho biết đây là ca sinh mổ khó rất ít gặp. Bác sĩ chỉ định mổ bắt con trong trường hợp này là đúng nhưng mổ bắt con trong trường hợp phôi thai nằm ngang thì có hai khả năng: một là bắt nhanh sẽ bị gãy tay hoặc chân, còn nếu bắt con chậm thì em bé có thể tử vong.

Tuy nhiên, ca mổ này không may làm gãy xương đùi của bé mà phía bệnh viện giải thích không rõ ràng nên để người nhà bức xúc.

BS Châu Hữu Hầu - giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nhật Tân thì cho rằng ê kíp trực đã làm hết khả năng vì sản phụ mang thai nằm ngang và trong tình trạng nước ối rất ít. Theo bác sĩ Hầu, tai biến này vẫn thường hay gặp và là tai nạn ngoài ý muốn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam