Dòng sự kiện:

Bé sơ sinh chết thảm vì bị chuột cắn trong bệnh viện

18:40 28/08/2015
Hôm 26/8, một bé trai sơ sinh 10 ngày tuổi chết thảm vì bị chuột cắn trong khi đang điều trị tại một bệnh viện ở thành phố Guntur, miền nam Ấn Độ.
 [mecloud]N6NvhMoJUQ[/mecloud]
Các bác sĩ tại bệnh viện bệnh viện đa khoa Vijayawada, Ấn Độ, cho biết đứa trẻ bị nhiều vết thương trên khuôn mặt và cơ thể lúc nằm trong khoa chăm sóc đặc biệt (ICU). Cậu bé chào đời ngày 17/8, sau đó được chuyển tới TP Guntur làm phẫu thuật do gặp biến chứng về đường tiết niệu.

Bé trai 10 ngày tuổi bị chuột cắn chết trong bệnh viện tại Ấn Độ. Ảnh: Indiatoday.

Đến sáng 26-8, Chavali Lakshmi, mẹ cậu bé bất hạnh, phát hiện những ngón tay bên phải của con trai mình bị chuột cắn nát, cùng với một số vết thương trên mặt và khắp cơ thể trong khi điều trị tại khoa chăm sóc đặc biệt (NICU) của Bệnh viện công Guntur ở bang Andhra Pradesh (Ấn Độ). Mắt trái của cậu bé cũng có dấu hiệu bị chuột cắn.

 “Con trai chúng tôi được chăm sóc tại khoa NICU sau khi phẫu thuật, sau đó tôi phát hiện vết thương trên tay phải của con. Lũ chuột đã gặm ngón tay của con trai chúng tôi”, bà mẹ cho biết.

Cậu bé đã tử vong sau đó do vết thương quá nặng. Bộ trưởng Y tế bang Andhra Pradesh - ông N. Chandrababu Naidu yêu cầu mở cuộc điều tra ngay để làm rõ vụ việc. Ông cũng đình chỉ 3 quan chức bệnh viện và viết trên mạng xã hội Twitter: “Tôi cảm thấy bị sốc sau khi biết một bé trai đã chết do bị chuột cắn tại Bệnh viện Guntur. Sự cố như thế này không nên để tái diễn”.

Trước đó, bệnh viện nhận được khiếu nại có chuột trong phòng bệnh nhưng không có biện pháp khắc phục.

Đa số người dân Ấn Độ tìm đến các bệnh viện công để được điều trị miễn phí, gây ra tình trạng quá tải và chất lượng chăm sóc giảm. Năm ngoái, một bệnh viện ở bang Madhya Pradesh đã thuê chuyên gia diệt chuột sau sự việc chuột làm hư hại các thiết bị trong bệnh viện và cắn bệnh nhân.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]hkE9dyiK7J[/mecloud]