Dòng sự kiện:

Bé sơ sinh lở loét, nổi mẩn vì được người lớn hôn

22:36 23/09/2016
Trước khi có ý định hôn bé sơ sinh, người lớn nên suy nghĩ kĩ để tránh gặp phải trường hợp đáng tiếc như dưới đây.

Bà mẹ đến từ thành phố Portsmouth, Anh mới đây đã chia sẻ hình ảnh đứa con bị lở loét ở nhiều nơi trên cơ thể sau khi bị người lớn hôn hít với những lời cảnh báo: “đây là những gì đã xảy ra khi hai em bé tiếp xúc với người bị lở miệng. Oliver hiện đang bị nhiễm virus Herpes và sẽ phải chịu đựng điều này suốt đời. Hãy suy nghĩ trước khi hôn em bé trong thời gian tới”.

Trong bức ảnh do bà mẹ Amy Stinton chia sẻ, em bé bị lở loét và nổi mẩn đỏ ở trên khắp cơ thể, đặc biệt là ở chân, đùi và cánh tay.

Bức ảnh này ngay lập tức nhận được sự chia sẻ của hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận từ cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự đồng cảm với Amy Stinton và lên tiếng chỉ trích hành động hôn hít trẻ em một cách tùy tiện.

“Tôi không nghĩ mọi người nhận thức được mức độ nguy hiểm của việc hôn trẻ em. Mong tất cả mọi người hãy vì sự an toàn của trẻ mà trao yêu thương, không trao vi khuẩn”, một cư dân mạng lên tiếng.

Tuy Amy Stinton không đổ lỗi cho người nào về tình trạng của em bé song cô muốn cảnh báo với các bậc làm cha làm mẹ nên thận trọng khi để người ngoài hôn con. Đặc biệt, với những người đang bị bệnh dù nặng hay nhẹ.

Trước đó, đã từng có rất nhiều trường hợp bé sơ sinh vô tình mắc bệnh chỉ vì thói quen hôn của người lớn. Một cô bé người Anh mới đây bị phù não, rơi vào trạng thái nguy kịch sau khi một người bạn của bố mẹ đến thăm và hôn bé.

Cô bé này đã suýt mất mạng vì nụ hôn của người lạ. Ảnh:Mercucy Press

Theo lời kể của mẹ cô bé, sau 5 ngày tuổi gia đình đưa cô bé trở lại viện để xét nghiệm sàng lọc, lấy máu ở gót chân và nhận thấy giấc ngủ của con gái có chút khác thường. Tối muộn hôm đó, cháu bé phải vào viện cấp cứu do thân nhiệt bé lên tới 42 độ C trong khi tay chân lạnh ngắt.

Sau khi được chuyển vào khoa chăm sóc, theo dõi đặc biệt, các bác sĩ thông báo có thể Chloe khó qua khỏi đêm hôm đó. Một tư vấn viên nhận thấy Chloe đã bị nhiễm virus Herpes Simplex do bị lây từ một người bạn của gia đình đến thăm và hôn bé.

Người này vừa bị cảm lạnh trước đó vài ngày. Cô bé đã được tiêm thuốc kháng virus và sau 3 tuần nằm viện đã hồi phục hoàn toàn trở về nhà. Tuy nhiên, hiện cháu bé vẫn gặp khó khăn trong việc nói và phát triển chậm hơn những trẻ khác.

Không may mắn như Chloe, em bé Eloise Lampton đã tử vong vì nụ hôn của người đến thăm. Chào đời khoẻ mạnh ngày 1/11/2014 bằng phương pháp sinh mổ tại Bệnh viện Mackay ở phía Bắc Queensland (Úc). Vậy nhưng chỉ sau một tuần chào đời, em đã đột ngột tử vong khi vô tình bị nhiễm virus Herpes Simplex từ một nụ hôn của ai đó bị loét miệng.

Theo các tạp chí y khoa quốc tế – viết tắt là HSV) có thể gây nên bệnh nhiễm khuẩn da cấp tính với biểu hiện mụn nước trên những mẩn đỏ khắp da, gây đau rát. Bệnh dễ dàng lây sang người khác khi tiếp xúc trực tiếp. Thậm chí, nếu bà mẹ bị nhiễm virus này thì cũng có thể lây lan khi cho con bú.

Chi Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

Virus Herpes Simplex “ẩn nấp” trong nụ hôn có thể khiến trẻ tử vong