Dòng sự kiện:

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu dù bị bác sĩ từ bỏ

21:25 25/07/2015
Dù bác sĩ kết luận “không thể hồi tỉnh”, cô bé Lily đã chống lại số phận và chào đời khỏe mạnh.

Cô bé Lily đã sống sót kỳ diệu dù bị bác sĩ "từ bỏ"

Ngày 1/4, mang thai được 24 tuần, mẹ của Lily (đề nghị được giấu tên, 33 tuổi) có dấu hiệu chuyển dạ. Cô được chồng đưa vào bệnh viện Southend (Essex, Anh), chuẩn bị sinh con. Sau khi thăm khám, các bác sĩ đề nghị hai vợ chồng ký một cam kết không kiện cáo trong trường hợp không cứu được con, trong đó ghi rõ khả năng em bé “không thể hồi tỉnh”.

Thương con và không muốn đầu hàng số phận, bố mẹ Lily từ chối ký cam kết và chuyển đến bệnh viện Homerton (Hackney, London, Anh).

Tại đây, các bác sĩ đã cố gắng kéo dài thời gian lâm bồn của sản phụ. Ba ngày sau, bé gái Lily chào đời chỉ nặng khoảng 600g nhưng hoàn toàn khỏe mạnh.

Sau đó, bé được chuyển về phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Southend.

Trong niềm hạnh phúc vỡ òa, cha của Lily kể lại,  vợ anh bị ung thư cổ tử cung, chị may mắn vượt qua được bệnh tật, nhưng di chứng để lại là có nguy cơ sinh non.

“Khi cô ấy bắt đầu chuyển dạ, chúng tôi vội vào viện. Mất bốn tiếng đồng hồ đi đường, và suốt thời gian đó, vợ tôi bị chảy máu xối xả. Bệnh viện kiểm tra  rồi kết luận chỉ cứu được mẹ, không thể cứu con. Trước khi tiến hành phẫu thuật, họ đưa cho chúng tôi ký vào tờ đơn từ bỏ cơ hội sống của con gái, nhưng chúng tôi không thể làm vậy.”.

Cuối cùng, không lay chuyển được cặp vợ chồng, bác sĩ tiêm thuốc cho sản phụ,  giúp chị cầm cự trong thời gian chuyển đến bệnh viện Homerton.

Sau khi con gái chào đời, bố của em đã nộp đơn khiếu nại lên lãnh đạo bệnh viện Southend vì thái độ thiếu nỗ lực cứu chữa của ê kíp y bác sĩ.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin