Dòng sự kiện:

Bé sơ sinh sứt môi tử vong nghi do ông nội tiêm thuốc độc

15:16 25/07/2015
Ông nội của một bé trai mới sinh bị dị tật sứt môi đã bị bắt giữ vì bị tình nghi đã tiêm thuốc độc vào đứa trẻ, khi cháu bé mới sinh được 3 ngày.

Theo tin tức từ tờ Shanghaiist, ngày 14/7, một em bé bị dị tật sứt môi chào đời tại bệnh viện Nhân dân số 2 huyện Sùng Minh, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Ngày 17/7, một y tá đã phát hiện cậu bé tử vong. Ngay lập tức, các y tá đã thông báo với gia đình của em bé nhưng gia đình này lại phản ứng một cách bình tĩnh khác thường, điều này khiến y tá nghi ngờ.

Bệnh viện Nhân dân số 2 huyện Sùng Minh. (Ảnh: SCMP).

Sau đó, ông nội của bé cùng một bác sĩ tại bệnh viện đã bị bắt giữ vì tình nghi giết đứa trẻ. Điều tra sơ bộ của cảnh sát đã phát hiện cái chết của cậu bé không bình thường, họ nghi ngờ chính ông nội đã tiêm chất kali chloride vào cơ thể cháu bé để giết bé.

Trang South China Morning Post cho biết thêm, ông của nạn nhân đã đến gặp nữ bác sĩ họ Zhou để xin tư vấn về việc cháu chào đời bị tật ở môi và đã lấy chất độc trên từ cô này. Sau đó, ông ta tiêm nó vào đầu đứa trẻ, khiến bé tử vong.

Hiện, sự việc đang được tiến hành điều tra và làm rõ.

Trước đó, hồi tháng 5, cảnh sát tỉnh Quảng Tây, miền nam Trung Quốc đã bắt giữ 5 người, trong đó có 3 thành viên trong cùng một gia đình với tội danh giết người do bỏ rơi một em bé sơ sinh bị sứt môi.

Em bé sơ sinh bị sứt môi đã được đưa vào bệnh viện chăm sóc. (Nguồn: CCTV News).

May mắn là bé trai này vẫn còn sống và đã được tìm thấy 10 ngày sau khi bị bỏ lại trên sườn một ngọn đồi thường được sử dụng như một bãi tha ma ở huyện Điền Đông.

Một phụ nữ khi đang hái thuốc đã phát hiện ra bé. Cảnh sát đã tới hiện trường và phát hiện em bé được đặt trong một hộp bìa cáctông cùng với chăn và quần áo. Bé đã nhanh chóng được đưa tới bệnh viện địa phương để điều trị.

Sau khi điều tra làm rõ, cảnh sát cho biết bé đã bị gia đình bỏ rơi vì bị sứt môi bẩm sinh. Các bác sĩ cho hay, sức khỏe của bé rất kém khi được đưa vào bệnh viện và việc một em bé sơ sinh có thể sống sót được sau khi bị bỏ rơi lâu như vậy là một phép lạ.

Một số người cho rằng, em bé có thể sống sót được là nhờ nước mưa đã cung cấp đủ nước và độ ẩm.

Vụ việc này đã xôn xao trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc. Nhiều người đã chỉ trích mạnh mẽ sự nhẫn tâm của gia đình em, và cả sự thiếu hiểu biết của họ, bởi phẫu thuật sứt môi tại hầu hết các vùng ở Trung Quốc đều là miễn phí.

Được biết, các cơ quan y tế Trung Quốc, Liên đoàn Từ thiện Trung Quốc cùng với Quỹ Smile Train của Mỹ đã cung cấp hơn 300.000 ca phẫu thuật sứt môi miễn phí trên khắp đất nước này trong suốt 15 năm qua.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

 [mecloud]dAjtzyhVnc[/mecloud]