Dòng sự kiện:

Bé sơ sinh suýt chết vì nhiễm trùng uốn ván cuống rốn

23:02 10/11/2015
Sau khi sinh từ trạm y tế trở về, gia đình không vệ sinh rốn cho trẻ mà thường múc nước suối pha với nước đun sôi để tắm cho bé dẫn đến tình trạng nhiễm trùng uốn ván cuống rốn rất nặng.

[mecloud]F0wcUnteg5[/mecloud]

Tối 9/11, thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết trên báo Gia đình & Xã hội, vừa điều trị thành công bệnh nhi Lầu Việt M. (hơn 1 tháng tuổi, quê xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) bị nhiễm trùng uốn ván cuống rốn sau 1 tháng điều trị.

Trước đó, cháu M. nhập viện trong tình trạng co giật liên tục, bụng trướng, tăng trương cơ lực. Qua xét nghiệm, cho thấy bệnh nhi bị uốn ván sơ sinh ủ bệnh 4 ngày trên bệnh nhân nhiễm khuẩn huyết do nhiễm trùng rốn.

Cháu M. được các bác sỹ chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Dân trí

Bé M. được sinh ở trạm y tế xã và được hộ lý cắt rốn, vệ sinh, dùng gạc băng vết cắt. Thời điểm đưa từ Trạm y tế xã về nhà, bé M. không có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, bú tốt. Nhưng đến khoảng 1 tuần tuổi, bé bắt đầu có biểu hiện sốt, bỏ bú.

Bác sỹ Nguyễn Văn Sơn, Khoa truyền nhiễm Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, cho biết trên báo Dân trí, sau 1 tháng điều trị, tình trạng sức khỏe của bé Lầu Việt Mênh (1,5 tháng tuổi) hiện đã ổn định, cắt sốt, không còn co giật. Bé bú tốt, không có gì thay đổi bệnh nhi sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Liên quan đến vụ việc, bác sỹ Sơn cũng khuyến cáo trên báo Khám phá, các bậc cha mẹ, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống ở những nơi xa trung tâm y tế, điều kiện vệ sinh hạn chế cần phải lưu ý trong việc giữ vệ sinh, tắm rửa cho các cháu sơ sinh. Chỉ sử dụng nước đun sôi để nguội tắm cho trẻ, thường xuyên thay băng gạc, sát trùng vết thương do cắt rốn để giữ vệ sinh. Tuyệt đối không dùng nước lã ở các ao hồ, sông suối để tắm rửa hay dùng các loại thuốc lá đắp lên rốn cho trẻ tránh tình trạng nhiễm trùng uốn ván xảy ra.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]MnlB26eOch[/mecloud]