Dòng sự kiện:

Bé sơ sinh thoát chết trong lũ nhờ nóc tủ quần áo

17:20 30/07/2015
Đứa cháu nội mới 20 ngày tuổi của bà Lê đã may mắn thoát chết trong con lũ lịch sử tại Quảng Ninh nhờ cái… nóc tủ quần áo.

[mecloud]jyOonS3IJC[/mecloud]

Sau 3 ngày xảy ra trận lũ lịch sử tại Quảng Ninh, nước rút dần để lộ ra những đoạn đường sạt lở, ngập trong bùn đất, hàng trăm ngôi nhà nằm trên miệng tử thần, có thể sập đổ bất cứ lúc nào.

Chia sẻ trên báo Vietnamnet, bà Trương Thị Lê (tổ 7, khu 3, phường Quang Hanh, TP.Cẩm Phả) vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại câu chuyện “chạy” nước lũ, đứa cháu nội mới 20 ngày tuổi của bà đã may mắn thoát chết nhờ cái… nóc tủ quần áo.

“Mưa to chưa từng thấy, và nước dâng cao cũng rất bất ngờ. Mưa lớn vào đêm nên người dân càng khó trở tay. Con dâu tôi vừa sinh cháu được 20 ngày. Nước mưa dâng cao ngập hết nhà, không còn chỗ nào để mà trốn. Đồ đạc, giường tủ ướt hết.

Hai vợ chồng nó (con trai bà Lê tên Trần Mạnh Dũng) hô hoán ầm ĩ. Vợ chồng tôi ở nhà trên, chạy vội xuống. Lúc ấy nước đã dâng cao đến ngang nhà, giường tủ nổi bập bềnh hết cả.

Vợ nó còn đang ở cữ, run như cầy sấy. Ông nội cháu phải phá cửa kính để vào được nhà trong. Rồi, trong lúc hoảng loạn, cả nhà chỉ còn mỗi cái nóc tủ là cao nhất, nên đưa cháu bé lên trên nóc tủ trốn. May mà nó không bị rơi xuống, chứ nếu mà có rơi, chắc cũng bị sặc nước mất” – bà Lê chưa hết hoảng loạn kể lại.

Bé sơ sinh thoát chết trong lũ nhờ nóc tủ quần áo. Ảnh: Vietnamnet

Gia đình bà Lê ở ngay gần ngã ba Quang Hanh giao với đường QL18. Trận mưa từ ngày 25/7 đến tận ngày 29/7 nước mới rút. Hầu hết các gia đình đều dành hết thời gian để dọn dẹp bùn đất trong nhà.

Theo tin tức từ báo VnExpress, ngày 29/7, Quảng Ninh chưa dứt mưa. Nước từ trên núi chảy thành thác nhỏ cuốn theo đất đá phủ kín vườn tược nhà dân tại Cửa Ông, TP Cẩm Phả.
Trước đó, từ 25 đến 28/7, mưa lũ với lưu lượng nhiều nơi đến 600 mm, thậm chí 800 mm khiến địa phương bị thiệt hại nặng nề.

Thông tin trên báo Người lao động, tại buổi gặp gỡ báo chí chiều 29/7, Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết đợt mưa kinh hoàng diễn ra tại tỉnh Quảng Ninh khiến 18 người chết, 6 người mất tích, gây thiệt hại tài sản ước tính trên 1.000 tỉ đồng.

Cảnh tang hoang sau trận lũ lịch sử tại Quảng Ninh. Ảnh: VnExpress

Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia, cho biết đây là đợt mưa lớn chưa từng có trong lịch sử tại tỉnh Quảng Ninh.

Theo Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương, ông Hoàng Đức Cường, trong đợt mưa này, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương đã có nhận định từ sớm về diễn biến phức tạp và nguy hiểm của thời tiết. Từ ngày 22/7, trung tâm đã có bản tin cảnh báo sẽ có mưa lớn dài ngày, nguy cơ lũ quét xảy ra trên diện rộng ở khu vực Đông Bắc Bộ, trong đó có Quảng Ninh. “Mặc dù cảnh báo là mưa lớn trên diện rộng như vậy nhưng tại thời điểm đó không thể đưa ra nhận định cụ thể được về lượng mưa kỷ lục như đã xảy ra tại tỉnh Quảng Ninh. Đây là điều không thể dự báo trước và bất khả kháng” - ông Cường nói.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]terSHY6cKm[/mecloud]