Dòng sự kiện:

Bế tắc chuyện gia đình, mẹ ném con thơ xuống dòng nước xiết

22:31 18/08/2015
Cuộc sống cơ cực, bế tắc, gia đình xung đột…, người mẹ trong cơn cùng quẫn đã ném con mình xuống dòng nước xiết.

 

 

 

Không ai có thể tin, người phụ nữ có dáng vẻ hiền lành ấy lại có thể gây án, mà nạn nhân chính là con ruột của mình. 

Trong phiên xử, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Tiền Giang chật kín người. Bị cáo đứng trước vành móng ngựa chỉ mới ngoài 20, dáng người nhỏ nhắn cộng thêm chiếc áo bà bà đậm nét chân quê.

Những dòng nước mắt chảy dài trên gương mặt bị cáo khi trả lời những câu hỏi của Hội đồng xét xử (HĐXX). Bị cáo tường thuật lại trước Tòa, chị thả xuống sông đứa con mình rứt ruột đẻ ra trong lúc bế tắc và quá phẫn uất trước việc thường xuyên bị cha mẹ chồng rầy la. Ngoài ra, hai vợ chồng cũng không làm ra tiền khiến người mẹ trẻ càng thêm cùng quẫn. 

HĐXX hỏi nhiều về tiền sử bệnh tật của bị cáo, các biểu hiện về khủng hoảng tâm lý. Luật sư bảo vệ quyền lợi của bị cáo nhấn mạnh đến bệnh trầm cảm sau khi sinh của một số sản phụ, mà theo bà đó là nguyên nhân chính gây ra vụ án mạng đau lòng này.

Đại diện cho nạn nhân - bé trai sơ sinh chính là chồng của bị cáo. Gương mặt buồn hiu hắt, nói năng nhỏ nhẹ, anh có dáng vẻ của một thanh niên nông thôn chất phác. Anh cho biết là con trai độc nhất trong một gia đình làm nghề nông, rảnh rỗi thì đi phụ hồ.

Vị chủ tọa phiên tòa hỏi: “Về mặt dân sự, anh có đòi bị cáo bồi thường không?”.

- Dạ không.

Chủ tọa phiên tòa hỏi tiếp: “Anh có trình bày gì thêm không?”.

- Xin quý tòa giảm nhẹ tội cho vợ tôi!…

Được HĐXX cho nói lời sau cùng, người mẹ trẻ nói nghẹn ngào xen lẫn tiếng khóc nức nở. 

HĐXX vừa vào trong nghị án, bỗng những tiếng kêu khóc xé lòng vang lên làm náo động cả phòng xử án. Đó là cô ruột của nạn nhân - chị chồng của bị cáo. Cô uất ức vì cái chết oan nghiệt của cháu mình - đứa cháu nội đích tôn của gia đình mà cô hết mực thương yêu. Cô nhớ lại giây phút nhận dạng cháu mình ở cạnh bờ sông: Một nhúm hình hài lạnh ngắt, bợt bạt…

Lực lượng bảo vệ phiên tòa và người thân của gia đình nạn nhân can thiệp, khuyên can rất lâu, không cho cô đôi co với mẹ của bị cáo. Cái chết của đứa trẻ vô tội đã “đào một  hố sâu” ngăn cách hai bên gia đình.

Sau khi xem xét tình tiết giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 8 năm tù về tội “giết người”. Người mẹ trẻ tra tay vào còng, lầm lũi đi theo công an. 8 năm tù hay nhiều hơn nữa chắc chắn cũng không làm cho lương tâm chị nhẹ nhàng hơn.

Nhìn con bị áp giải đi, mẹ ruột của bị cáo, một bà cụ tóc bạc trắng ngồi ngẩn ngơ ở một góc phòng, những dòng nước mắt lặng lẽ rơi ướt đẫm gương mặt nhăn nheo. 

Xem thêm

[mecloud]vcr317PLEL[/mecloud]

SÔNG THAO

Nguồn: Người đưa tin

 

 

 

 


TAG