Dòng sự kiện:

Bé tè dầm mà không chịu mang tã, bỉm

18:29 17/12/2015
Việc con thường xuyên tè dầm mà không chịu đóng tã, bỉm là nỗi lo lớn của nhiều ông bố bà mẹ, trong thời hiện đại.

[mecloud]A1CA8XwBQG[/mecloud]

Thời tiết chuyển sang mùa Đông giá lạnh khiến nhiều bà mẹ nuôi con nhỏ than phiền về chuyện con không chịu mặc bỉm nên cứ thế là tè dầm ra giường đệm, chăn bông khiến bố mẹ sáng ngủ dậy lại thêm công việc dọn phòng, chưa kể đến việc ngày nào cũng phải giặt chăn ga vô cùng vất vả.

Chị Hằng (31 tuổi - ở Định Công - Hà Nội) chia sẻ, con gái chị gần tuổi rồi, dạo này sang mùa lạnh nhưng nhất định không chịu mang tã, bỉm vào ban đêm, mẹ cứ mang vào là khóc vật vã đòi cởi ra.

Hàng ngày sau khi ăn tối khoảng 1 tiếng là bé phải uống một bình sữa 200 ml, đêm nào mẹ cũng kêu bé dậy dắt đi tè, nhưng vì dở giấc ngủ nên bé mè nheo, khóc lóc các kiểu, làm gì cũng không chịu. Mặc dù vậy, dậy rồi nhưng bé vẫn không chịu tè dù hai mẹ con "đánh vật" với nhau cả tiếng giữa đêm khiến cả mẹ và con đều rất mệt mỏi vì mất ngủ.

Theo chia sẻ của chị Hằng, nhiều hôm chị phải lén đợi lúc con gái ngủ để mặc tã vào, nhưng lần nào bé cũng phát hiện ra và nhất định đòi mẹ phải tháo bỉm bằng được mới chịu.

Mỗi ngày đi làm chị đều phải đến cơ quan với đôi mắt thâm quầng vì thiếu ngủ, chưa kể đến cơ thể mệt mỏi làm ảnh hưởng lớn đến hiệu quả công việc của chị.

[mecloud]FM5HmfaFEQ[/mecloud]

Chị Mai (Từ Liêm - Hà Nội) cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi con trai chị (2 tuổi) nhưng nhất định không chịu đeo bỉm vào ban đêm. Bé có thói quen uống sữa trước khi đi ngủ nên mỗi đêm chị đều phải dậy cho con đi tè, nhưng nhiều hôm bé vẫn tè dầm khiến phòng ngủ nồng nặc mùi khai hôi vô cùng khó chịu.

Sáng ngủ dậy lại tất bật vệ sinh cho con xong lại phải lột hết chăn ga ném vào máy giặt mới bước được ra khỏi nhà để làm.

Ngày nay, khi xã hội phát triển, ngoài sữa, Bỉm được xem là đồ dùng cho trẻ được các bà mẹ tin dùng, nhất là vào ban đêm để tránh việc bé tè dầm ra giường đệm hoặc phải đánh thức con dậy vài lần vào mỗi đêm cho bé đi vệ sinh. 

Tuy nhiên, không phải bé nào cũng hứng thú và ngoan ngoãn với việc phải đóng tã, bỉm. Việc con thường xuyên tè dầm mà không chịu đóng tã, bỉm là nỗi lo lớn của nhiều ông bố bà mẹ, trong thời hiện đại.

Có mẹ nào có cách hay khi con không chịu đóng bỉm thì chia sẻ kinh nghiệm nhé!

Những lưu ý khi dùng bỉm vải cho con

Gần đây việc dùng bỉm vải để sử dụng cho con cũng được nhiều bà mẹ lựa chọn với mục đích tiết kiệm lại hạn chế việc kích ứng da của bé. Tuy nhiên, bỉm vải không tiện lợi như tã giấy vì phải mất thời gian cho việc giặt giũ sau mỗi lấn sử dụng.

Cách sử dụng bỉm vải cũng không phải mẹ nào cũng biết:

Nên dùng cỡ bỉm cho bé đúng với cân nặng. Bỉm dùng xong mẹ nên giặt phơi ngay tránh để vi khuẩn thâm nhập không tốt cho làn da của bé.

Ngoài ra, mẹ nên phơi bỉm ở chỗ có nắng gió để bỉm khô nhanh, tránh nấm mốc không tốt cho sức khỏe của con trẻ.

Khánh Ngọc

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]NdFqz72bj8[/mecloud]