Dòng sự kiện:

Bé thích khám phá ổ điện, mẹ phải làm sao?

02:36 17/12/2015
Khám phá ổ điện là thú vui của không riêng bất kỳ đứa trẻ nào. Đây cũng là nỗi lo lắng của rất nhiều ông bố bà mẹ khi mà trẻ còn quá nhỏ.

[mecloud]Hn157f9V0z[/mecloud]

Trẻ nhỏ rất hiếu động, thích khám phá mọi thứ và đặc biệt rất hay sà vào chỗ có phích điện, ổ điện, ấm điện và quạt đang chạy để nghịch.

Mới 6 tháng tuổi nhưng con trai chị Giang - bé Zon cứ khi nào được thả vào xe tập đi là bé lao ra phía ổ điện để nghịch. Bé mân mê từ dây, đến phích điện, thậm chí tò mò với ổ cắm điện chìm trong tường, bé liền định đưa ngón tay nhỏ xíu vào để khám phá nhưng may mà bà nội phát hiện kịp. Từ hôm đó, tất cả các thiết bị điện trong nhà chị, từ nồi cơm, ấm nước, quạt điện đều phải chuyển vị trí phíc cắm. Bố của Zon phải dùng băng dính vít tất cả các ổ điện cố định trên tường lại.

Trẻ nhỏ rất hiếu động, thích khám phá mọi thứ và đặc biệt rất hay sà vào chỗ có phích điện, ổ điện và quạt đang chạy để nghịch. Ảnh: Minh Sang

Bé Bon (3 tuổi) - Con trai chị Thủy cũng không kém. Mỗi khi bé thức là cả nhà phải giám sát 24/24 vì bé quá hiếu động và nghịch ngợm, có lần phát hiện con trai đang cầm tovit tiến tới để đưa vào ổ điện khiến chị hoảng hồn.

Tất cả các thiết bị điện đều được chuyển đến chỗ khá kín và trên cao nhưng không ăn nhằm gì với bé. Bon thích thú với ổ điện đến nỗi bé có thể tự mình lôi chiếc ghế gỗ khá nặng để với tới được những thứ mình muốn, và lẽ đương nhiên, những ổ điện cố định đã được bịt kín thì bé vẫn dễ dàng phá tung ra để nghịch.

Mặc dù liên tục bị la hét, đánh vào tay nhưng Bon vẫn không sợ. Thậm chí bị bố mẹ ngăn cản không cho nghịch bé lại lăn ra khóc.

Khám phá ổ điện là thú vui của không riêng bất kỳ đứa trẻ nào. Ảnh: Minh Sang

Khám phá ổ điện là thú vui của không riêng bất kỳ đứa trẻ nào. Đây cũng là nỗi lo lắng của rất nhiều ông bố bà mẹ khi mà trẻ còn quá nhỏ, chưa hiểu được sự nguy hiểm từ những thiết bị điện trên.

Theo chia sẻ của chị Lan, một bà mẹ có con trai 4 tuổi ở Hà Nội. Con trai chị thời gian đầu cũng thích khám phá ổ và quạt điện đang quay, có hôm còn chảy máu tay vì bị cánh quạt va vào nhưng bé vẫn không sợ.

Vì ngoài việc trò chuyện với con về sự nguy hiểm khi nghịch ổ điện, chị Lan bàn với chồng ngăn đôi phòng khách làm phòng chơi an toàn cho con để bé tha hồ khám phá và sáng tạo.

Các thiết bị điện, quạt, ổ cắm trong nhà cũng được vợ chồng bao kín để an toàn cho bé.

Minh Sang

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]hMqZhsteXP[/mecloud]