Dòng sự kiện:

Bé trai 1 tháng tuổi suýt tử vong vì ruột bị xoắn gần 2 vòng

17:34 07/03/2016
Một bé trai 1 tháng tuổi ở Đồng Nai đã khóc thét từng cơn kèm nôn ói kéo dài do ruột bị xoắn gần 2 vòng đã được các bác sĩ cứu sống.

 

Theo tin tức từ báo Vnexpress, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, bé trai 1 tháng tuổi được đưa đến cấp cứu trong tình trạng nôn liên tục và nhiều ngày không thể đi tiêu.

Ảnh minh họa.

"Khi đến với chúng tôi, bé sốt cao, thở nhanh, thể trạng lờ đờ. Các chẩn đoán lập tức được tiến hành và qua hình ảnh, chúng tôi ghi nhận ruột non của bé bị xoắn gần 2 vòng", một bác sĩ nói.

Ngay lập tức các bác sĩ đã phẫu thuật để tháo xoắn nhằm khôi phục dòng máu nuôi bị tắc nghẽn. Bác sĩ phẫu thuật cho hay, trong lúc mổ, êkip ghi nhận mạch máu nuôi ruột bị tắc đã khiến đoạn ruột bên dưới chuyển sang màu đỏ sậm. Phần ruột bị xoắn cũng khiến phân bị ùn ứ và ruột có nguy cơ hoại tử.

Cùng với việc tháo xoắn, các bác sĩ cũng đã chuyển đổi đại tràng và ruột non của bé về vị trí bình thường nhằm giảm nguy cơ ruột của bé lại bị xoắn.

Trao đổi trên báo An ninh Thủ đô, bác sĩ Vũ Công Tầm – Trưởng khoa Phẫu thuật gây mê – hồi sức, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, xoắn ruột do dị tật ruột xoay bất toàn là rất nguy hiểm và hiếm gặp, tỉ xuất khoảng 1/6.000. Khi bị xoắn ruột do dị tật này sẽ khiến mạch máu gốc của toàn bộ ruột non bị thắt nghẹt và gây hoại tử nhanh.

Hiện sức khỏe cháu bé đã dần hồi phục ổn định.

Linh San (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]K5x1OeDwPK[/mecloud]