Dòng sự kiện:

Bé trai 11 ngày tuổi bị đâm xuyên sọ đã bình phục hoàn toàn

21:56 18/08/2015
Sau 9 ngày gặp nạn và được phẫu thuật kịp thời, bé trai 11 ngày tuổi trong vụ án bị hành hung tại bệnh viện đã hồi phục các chức hô hấp, tuần hoàn và tiêu hóa.

 

 

 

Đó là khẳng định của Thạc sĩ - bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức Sơ sinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) vào sáng nay, 18/8.

[mecloud]HFflLKI2o1[/mecloud]

"Điều quan trọng hơn cả là bé có thể cử động chân tay bình thường. Phản xạ của bé như mọi đứa trẻ sơ sinh bình thường. Điều này chứng tỏ đến giờ, mũi dao cắm vào nhu mô não đã may mắn không gây tổn thương chức năng vận động", bà Tâm nói.

Theo các bác sĩ, bé trai đã hoàn toàn bình phục, đó là một phần nỗ lực sống lớn của chính em.

Bác sĩ cũng cho biết thêm, việc ăn uống của bé cũng được cải thiện và dễ dàng hơn, mỗi ngày bé bú khoảng 8 lần, mỗi lần khoảng 45 ml. So với các bé sơ sinh khác, bé nhỉnh hơn hẳn.

Em đã tự bú sữa được.

Theo thạc sĩ - bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc bệnh viện, người trực tiếp rút dao ra khỏi não của bé, vết mổ của bé đã an toàn, khối máu tụ trong vùng não bị tổn thương không loang ra thêm, tình trạng nhiễm trùng cũng không xuất hiện.

"Đặc biệt, mắt bên trái vùng bị dao đâm đã mở tốt, điều này chứng tỏ nhãn cầu không bị tổn thương, các phản ứng tốt tương tự như mắt bên phải", bác sĩ Hiếu nói.

Theo Tiến sĩ - bác sĩ Lê Bích Liên, phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, đây là trường hợp hồi phục sau phẫu thuật thần kinh sơ sinh thần kỳ và ngoạn mục. Có được thành công đó là nhờ sự nỗ lực vươn lên của chính bản thân em.

Bé trai 11 ngày tuổi này con của chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi) ở Vĩnh Long.  Sau khi sinh, bé được chẩn đoán sức khỏe yếu nên cần phải ở lại bệnh viện để các bác sĩ thăm khám. Không may, trong thời gian ở lại bệnh viện bé trai và mẹ bị một người phụ nữ lạ mặt trà trộn vào bệnh viện hành hung. Em nhanh chóng được nhập viện sáng ngày 8/8 và phẫu thuật ngay sau đó.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]Zfs3PkNqLE[/mecloud]