Dòng sự kiện:

Bé trai 11 tuổi tự cắt lìa ngón tay chỉ vì bố mẹ cấm dùng smartphone

03:00 12/03/2016
Chỉ vì bố mẹ ngăn cấm tiếp tục chơi game trên điện thoại, một cậu bé 11 tuổi ở Trung Quốc đã tự cắt lìa ngón tay của mình.
Theo tin tức từ Dailymail, vụ việc này xảy ra ngày 5/3 vừa qua tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

 

Cậu bé Peng (11 tuổi) đã được bố mẹ đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị đứt lìa 2 đốt trên của ngón tay trỏ bên trái và chảy máu nhiều.

Vì được đưa vào viện kịp thời, sau 3 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã nối tạm thời ngón trỏ bị đứt lìa cho cậu bé. Mặc dù ca phẫu thuật thành công nhưng có thể ngón tay trỏ của bé Peng không thể cử động tốt như trước nữa.

Bố của Peng cho biết, con trai ông dán mắt vào smartphone để chơi điện tử từ 9h sáng và không chịu rời mắt khỏi nó suốt cả ngày. Thấy anh trai chăm chú chơi điện tử, em trai 6 tuổi của Peng cũng ngó vào xem.

Thấy vậy, mẹ của Peng nhắc nhở: "Con nên dạy em học thay vì chơi điện tử". "Con không dạy. Năm ngoái con dạy rồi mà có được đâu. Con không dạy nó nữa đâu", Peng cãi lại.

Tiếp đó, Peng bất ngờ quăng nĩa đang cầm trên tay rồi lấy con dao ngay cạnh để cắt đứt ngón tay trỏ của mình.

Bố mẹ của Peng lúc đó thực sự rất sốc vì không tin nổi con mình lại có phản ứng dữ dội như vậy.

Bác sĩ Zhou Rong, một trong những người trực tiếp phẫu thuật cho Peng cho hay: "Hiện ngón tay của cậu bé đã được kết nối tạm thời nhưng chúng tôi vẫn phải theo dõi thêm. Nếu cậu bé cử động quá nhiều sẽ gây ra tình trạng nghẽn mạch dẫn đến việc ngón tay có nguy cơ hoại tử".

Khánh Vy (Theo Dailymail)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]koaOVRAhsL[/mecloud]