Dòng sự kiện:

Bé trai 12 tuổi may mắn thoát chết trong vụ khủng bố ở Paris

03:33 16/11/2015
Người đàn ông 46 tuổi và cậu con trai 12 tuổi kể lại những giây phút kinh hoàng khi đối mặt với họng súng của kẻ khủng bổ vào hôm 13/11 vừa qua.

 

 

 

John Leader, một người đàn ông 46 tuổi và cậu con trai 12 tuổi, Oscar, đều là công dân Úc đã có mặt trong nhà hát Bataclan ở Paris trong buổi tối thứ 6 định mệnh, ngày 13/11. Đó là thời điểm các tay khủng bố xông vào tấn công khiến 89 người thiệt mạng tại nhà hát. Đây cũng là điểm tấn công có thương vong cao nhất trong đêm Paris bị khủng bố.

[mecloud]CX4VpMBTya[/mecloud]

Ông John Leader cùng cậu con trai 12 tuổi may mắn thoát chết khi đang ở trong nhà hát Bataclan.

Theo Tri Thức Trẻ, John cho biết lúc đầu ông nghĩ tiếng sung nổ là pháo hoa. Nhưng sau đó đều thấy mọi người nằm xuống đất.

 “Chúng tôi nghe thấy tiếng bang bang bang và như mọi người khác chúng tôi nghĩ rằng đó là pháo hoa hay một phần của chương trình. Và sau đó tôi cảm thấy có cái gì đó sượt qua tai và tôi nhận ra có một cái gì đó bay thẳng lên sân khấu. Vào thời điểm đó, tôi nghĩ rằng mọi người đều đã hiểu ra chuyện gì. Tất cả nằm rạp xuống đất. Tôi ngó lên trên để xem chuyện gì đang xảy ra và thôi thấy hai tên bắn sung”, John nói với CNN.

Ông John Leader nói rằng có một tay bắn súng trẻ tuổi, “không có gì đặc biệt cả”. Nhưng ông và con trai đều khẳng định rằng các tay súng đều nói giỏi tiếng Pháp và có nói đến Syria. Khi con trai Oscar của ông cố đứng lên, ông nói với con rằng: “Nằm xuống, đó là những kẻ giết người”.

Trong hoàn cảnh căng thẳng đó, ông nói rằng không có bất cứ ai trong đám đông có thể thoát ra ngoài vì các tay súng đều có tổ chức. Một người kiểm soát đám đông trong khi người kia nổ súng giết từng người một.

Ông John Leader nói tiếp: “Sau khi thấy tình hình có vẻ tạm lắng, tôi thấy mọi người bắt đầu chạy. Một ai đó mở cánh cửa thoát hiểm. Tôi nắm lấy tay Oscar và nói: “Chúng ta đi thôi”. Sau đó chúng tôi thấy máu chảy lênh láng và các thi thể nằm la liệt khắp mọi nơi”.

Cậu bé Oscar

Cậu bé Oscar cũng không thể nào quên khoảng khắc kinh hoàng ấy, cậu nói: "Các thi thể có khắp ở mọi nơi. Đó quả là điều kinh khủng".

Tương tự, một cô gái trẻ ở Nam Phi, Isobel Bowdery, người có mặt tại nhà hát Batachlan vào đêm thứ 6 ngày 13 đen tối vừa qua cũng may mắn sống sót từ vụ khùng bố thảm khốc.

Isobel Bowdery chia sẻ ký ức kinh hoàng về trận khủng bố tại Paris.

Isobel Bowdery cho biết cô phải giả vờ chết để qua mặt các tay súng. Sau khi bình tĩnh, cô nàng chia kẻ ký ức của mình trên trang cá nhân và nhận được sự quan tâm của dân mạng:

Ban dầu, cô cũng nghĩ rằng đây là một kịch bản của buổi tiệc. Nhưng sự thật chúng tôi không thể ngờ khi họ bắt đầu nổ súng.

“Đó không chỉ là một vụ tấn công khủng bố, đó là một vụ thảm sát. Hàng chục người bị bắn ngay trước mặt tôi. Máu loang bê bết cả sàn nhà. Những người đàn ông trưởng thành khóc thét khi ôm lấy thi thể bạn gái bị trúng bạn. Tuy rất kinh hãi và đơn độc, tôi cố gắng giả chết để đánh lừa những tay sung”, Issobel chia sẻ.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]bPw4pLQycB[/mecloud]