Dòng sự kiện:

Bé trai 18 tháng tuổi ngạt nước bị bệnh viện trả về bỗng hồi sinh

21:08 26/09/2016
Khi gia đình chuẩn bị tang lễ, cậu bé 18 tháng tuổi bỗng nhúc nhích chân tay, ngực phập phồng.

Bé trai 18 tháng tuổi ở Long An bị ngã xuống ao nước trước nhà. Sau khi được vớt lên, bé rơi vào hôn mê và được đưa đến cơ sở y tế cấp cứu. Tại đây các bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng không có kết quả nên báo gia đình mang về lo hậu sự.

Nghĩ con đã chết, gia đình buồn bã chuẩn bị tinh thần làm đám tang thì phát hiện ngón tay của bé khẽ nhúc nhích, sờ ngực thì thấy phập phồng dấu hiệu thở. Vui mừng khi thấy con hồi sinh, phụ huynh đưa bé đến bệnh viện tỉnh sơ cứu, sau đó chuyển lên bệnh viện tuyến trên với hy vọng bé có thể được cứu sống.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM), các bác sĩ ghi nhận bệnh nhi bị ngạt nước rất nặng khiến phổi bị tổn thương, chức năng hô hấp hoạt động kém, nhịp tim yếu. Tình trạng ngạt lâu cũng khiến não của bé bị ảnh hưởng. Dù tim đập trở lại nhưng bệnh nhân vẫn còn mê man chưa tỉnh hẳn.

Chưa thể tiên lượng sinh tồn tuy nhiên theo các bác sĩ, bệnh nhi vẫn còn cơ may bình phục. Hiện bé đang được theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe và được cho dùng thuốc vận mạch, thuốc trợ tim và những loại thuốc cải thiện chức năng phổi.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyên những gia đình có trẻ nhỏ cần lưu ý trong việc chăm giữ các bé. Không chỉ ao hồ kênh rạch, trẻ có thể bị ngạt chỉ vì ngã vào thau, xô, chậu chứa nước ngay trong nhà.

Theo Ngôi sao

Nguồn: Gia đình Việt Nam