Dòng sự kiện:

Bé trai 2 tuổi bị mù và hành động khiến bà nội phải hối hận cả đời

06:51 21/11/2015
Câu chuyện về một người bà đang ngậm tăm xỉa răng, cháu lao vào ôm và bị tăm đâm vào mắt và bị mù khiến nhiều người xót xa.
 [mecloud]Zl69Kac5AT[/mecloud]

Theo tin tức từ NTDTV, sự việc xảy ra ở Trung Quốc. Bà nội cháu bé 2 tuổi ăn tối xong và ngậm một chiếc tăm trong miệng để xỉa răng. Sau đó, bà lau rửa cho cháu trai để cháu đi ngủ. Lau rửa sạch sẽ và mặc quần áo cho cháu xong thì cháu liền lao vào đòi ôm bà nội.

Chiếc tăm trong miệng bà đâm trúng vào mắt phải của cháu bé này. Theo phản xạ và do quá hốt hoảng, người bà này đã lập tức rút chiếc tăm ra. Thật không ngờ rằng hành động đó lại đem lại thảm cảnh đau xót là cháu bé này bị mù.

Bác sĩ cho biết, tổn thương này có thể đã không trầm trọng như thế nhưng bởi vì người bà đã rút tăm ra nên võng mạc bị tổn thương dẫn đến mắt cháu bé bị mù.

Đây không phải lần đầu tiên những tai nạn ngoài ý muốn, trớ trêu như vậy xảy ra với trẻ tại ngay trong ngôi nhà của chúng. Chính trong ngôi nhà, có quá nhiều vật dụng đem tới nguy hiểm tiềm ẩn cho trẻ em. Một số trường hợp bị tai nạn tại gia đình gần đây nhất có thể kể đến là những vật dụng như chiếc đũa, cán thìa, cây tăm, cây kim, kéo, bút thử điện... đều là những thứ dùng hàng ngày nhưng lại cần rất cẩn thận khi sử dụng.

Vì vậy, các bậc phụ huynh nên tránh sử dụng những thứ này khi có trẻ em đang chạy nhảy xung quanh và để xa khỏi tầm với con trẻ.

Thường trong con mắt của người lớn thì những vật nhỏ đó nó không có nguy hại gì nhưng đối với trẻ, những đồ vật đó luôn ẩn chứa tai họa ngầm. Trường hợp đáng tiếc xảy ra, nó không chỉ khiến trẻ đang khỏe mạnh bị tổn thương nặng mà còn khiến tâm lý trẻ sẽ sợ hãi, ảnh hưởng đến cả sau này.

Người lớn đừng cho trẻ cầm những đồ ăn sắc nhọn, trường hợp trẻ nhất định đòi dùng thìa, đũa, dĩa để ăn cơm thì người lớn phải luôn ở bên cạnh để trông trẻ.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 [mecloud]wVxUFm76Lo[/mecloud]