Dòng sự kiện:

Bé trai 2 tuổi sống sót thần kỳ nhờ được thú cưng cứu

17:24 18/09/2015
Phát hiện cậu bé nằm bất tỉnh trên đập, chú chó Leala cố gắng bơi vào đập để giải cứu em nhưng không thành công. Sau đó, 'người bạn nhỏ' quay về nhà với bộ lông ướt sũng và 'cầu cứu' người lớn tới giải cứu bé trai.

 

 Theo Daily Mail, vụ việc xảy ra cách đây 2 tuần, khi Alexander Kenney, một bé trai 2 tuổi, bất tỉnh tại con đập ở Nana Glen, gần cảng Coffs, trên bờ biển New South Walse. Đúng lúc đó, thú cưng của Alexander, chú chó Leala phát hiện tinh trạng của cậu bé. Cậu bé nằm sấp, nổi trên mặt nước.

Bé Alexander và chú chó Leala.

Ngay lập tức, Leala đã bơi vào trong đập và cố gắng giải cứu Alexander nhưng không thành công. Sau đó, chú chó quay về nhà với bộ lông ướt sũng. Và liên tục gây chú ý tới cha của em Kenney. Ông Kenney cùng bạn bè vội vã đến đập nước. Họ hô hấp nhân tạo cho cậu bé trong 27 phút trước khi các nhân viên cấp cứu tới.

Sau đó, người ta đưa Alexander tới Bệnh viện Cilento Lady Brisbane. Cậu bé nằm tại phòng chăm sóc đặc biệt trong tình trạng hôn mê sâu suốt 36 giờ.

Bé Alexander tại bệnh viện Cilento Lady Brisbane.

 “Các bác sĩ nói, tôi không thể đưa con trai về nhà bởi việc đó sẽ khiến con tôi chịu tổn thương ở não bộ. Đối với những người làm cha, làm mẹ, mọi chuyện thực sự không thể tồi tệ hơn”, bà Lisa Brockbank , mẹ Alexander, cho biết.

2 ngày sau, các bác sĩ cảm thấy bất ngờ trước khả năng bình phục nhanh chóng của Alexander. Cậu bé có thể tự thở và thoát khỏi tình trạng hôn mê.

Bà mẹ cho biết:“Điều đó thật kỳ diệu. Alex hồi phục rất nhanh. Đến thời điểm này, sức khỏe của con trai tôi đã ổn định”.

Các bác sĩ nhận định, Alex có thể bình phục nhanh chóng như vậy là nhờ sự thông minh từ chú chó Leala và sự hô hấp nhân tạo kịp thời của người cha.

Bà Brockbank chia sẻ trên Facebook: “Nếu không có Leala, con trai bé nhỏ của tôi sẽ không thể sống sót đến bây giờ”. Alexander được xuất viện vào ngày 15/9. Sức khỏe và tinh thần của bé hiện rất tốt.

Ngọc Diệp (Theo Daily Mail)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot hiện nay: [mecloud]vSujsjQbSE[/mecloud]