Dòng sự kiện:

Bé trai 2 tuổi tử vong vì cha dùng cồn lau người hạ sốt

21:46 19/06/2015
Các bác sĩ bệnh viện nhi Thâm Quyến, Trung Quốc cho biết mới xảy ra trường hợp bé trai 2 tuổi tử vong vì người cha dùng khoảng 1 lít methanol để lau người cho bé khi bé bị sốt cao.

Đó là trường xảy ra với gia đình anh Chang ở Đông Hoản, Quảng Đông, Trung Quốc. Hôm 14/6, Xiao Dong, con trai anh Chang bị sốt cao. Anh Chang bèn lấy chai methanol, một chất cồn công nghiệp, từ công ty về và lau vào nách con với hy vọng cậu bé sẽ hạ sốt.


Bé Dong được xác định là tử vong do ngộ độc methanol.

Theo anh Chang, anh từng đọc thấy thông tin chất cồn có thể giúp hạ nhiệt độ cơ thể khi có ai đó bị sốt, nhưng lại không biết gì về tác hại nguy hiểm của nó.

Sau khi lau lại thấy bé Dong lịm dần. Vợ chồng anh lập tức đưa bé tới bệnh viện nhi Thâm Quyến vì nghĩ bé ngất do sốt cao.

Tuy được chăm sóc và theo dõi trong nhiều giờ liên tục, bé Xiao Dong vẫn không qua khỏi. Bác sĩ Ma Weike cho biết: “Methyl chiếm tới 95% trong methanol và rất dễ thẩm thấu qua da, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Với lượng cồn mà anh Chang đã dùng thậm chí có thể khiến một người trưởng thành mất mạng.

VŨ NGA (Tổng hợp)