Dòng sự kiện:

Bé trai 3 tuổi ăn nhầm thuốc ngừa thai của mẹ vì tưởng là kẹo

23:03 28/01/2016
Vì tưởng thuốc ngừa thai trong ví của mẹ là kẹo, một bé trai 3 tuổi đã lén mẹ ăn và phải nhập viện.
Theo tin tức từ báo Pháp luật TP.HCM, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết, mới tiếp nhận và rửa dạ dày cho bệnh nhi là bé trai 3 tuổi (quận Tân Bình) vì lén “ăn” một viên thuốc ngừa thai của mẹ để trong bóp vì tưởng đó là kẹo.

Việc trẻ tưởng thuốc là kẹo và lấy "ăn" không phải là chuyện hiếm. Ảnh minh họa.

Bác sĩ Tiến cho biết thêm, việc trẻ em ăn nhầm thuốc vì tưởng là kẹo không phải là hiếm, nguyên nhân là phụ huynh để thuốc ở những nơi mà trẻ có thể tìm thấy được. Việc trẻ ăn nhầm thuốc ngừa thai có thể gây một số tác dụng phụ cho bé như chóng mặt, buồn nôn, đau bụng và thậm chí thay đổi huyết áp.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, việc uống nhầm hóa chất có thể gây ra những hậu quả khó lường trước đối với trẻ, chủ động phòng tránh là cách tốt nhất để bố mẹ bảo vệ con mình.

Trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, trẻ được nghỉ và chơi thoải mái nhưng điều đó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến trẻ dễ bị hóc các dị vật như: hạt dưa, chôm chôm, hạt bí, hạt hướng dương, hạt nhãn… nên cha mẹ cần để mắt tới con cái để biết xử lý kịp thời và chính xác, tránh trường hợp đáng tiếc.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]