Dòng sự kiện:

Bé trai 3 tuổi có thể lặn sâu 10m không cần bình oxy

20:04 24/11/2016
Cậu bé người Nga Fedor Afonasiev có thể nín thở và lặn xuống lòng biển với độ sâu khoảng 10 mét khiến nhiều người kinh ngạc.

Trong khi hầu hết những đứa trẻ lên 3 đều chưa biết bơi hoặc hiếm khi được ba mẹ đưa đi chơi biển vì lo sợ nguy hiểm thì cậu bé này đã trở thành thợ lặn nhí đáng nể.

Trong đoạn clip trên Dailymail, Afonasiev cưỡi trên lưng mẹ lao xuống Blue Hole, một hố ở Biển Đỏ và lặn xuống độ sâu 32 feet (khoảng 9,75m) mà không cần bình oxy.

Afonasiev đã lặn không cần oxy từ khi mới 2 tuổi. Bố mẹ cậu bé đã huấn luyện cho con biết lặn. cậu bé thương bám trên lưng bố mẹ và lặn sâu xuống đáy hồ dọc theo chiếc cột dưới hố xanh Blue Hole, một hố sụt ngầm ở vùng Biển Đỏ. Cho đến khi không thể nhịn thở thêm, cậu bé buông tay để quay trở lại mặt nước.

Cha mẹ Afonasiev không buộc cậu bé phải đạt được mốc thành tích nào cả, họ cho con trai làm bất cứ điều gì mà cậu cmar thấy thoải mái bởi điều đó rất quan trọng khi cho trẻ hoạt động dưới nước.

Chuyên gia lặn Alexey Molchanov, 29 tuổi, đến từ Nga, người đã quay lại đoạn video cho biết "Lúc đó tôi thấy một em bé nhìn và làm theo đam mê của bố mẹ một cách rất tự nhiên".

Alexey được biết đến là một thợ lặn lão luyện, anh có thể nhịn thở dưới nước 8 phút 33 giây, từng giữ kỷ lục thế giới với thành tích lặn ở độ sâu 423 feet (tương đương 129 m).

Nhiều người sau khi xem xong đoạn video của cậu bé đã không thể tin được cậu bé lặn dưới nước tốt như vậy và họ có thêm động lực để học lặn.

Tiểu Vũ

Nguồn: Gia đình Việt Nam