Dòng sự kiện:

Bé trai 3 tuổi nguy kịch vì tưởng xăng là nước ngọt

18:11 26/01/2016
Trong lúc ở nhà một mình, khát nước, bé trai 3 tuổi đã với tay lấy chai nước ngọt mà cha mẹ để trên bàn mà thực ra lại là chai xăng.

 

Theo tin tức từ Toutiao, một cặp vợ chồng nghèo người Trung Quốc thuê nhà ở thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang để làm việc kiếm sống.

Người chồng làm nghề vận chuyển hàng hóa, người vợ thì làm trong các trang trại chuyên bán rau. Họ có cậu con trai 3 tuổi và thường thay phiên nhau chăm sóc.

Người cha có thói quen cho xăng đựng vào vỏ chai nước ngọt để đề phòng khi xăng hết, không phải chạy đi đâu xa để mua.

Bé trai 3 tuổi nguy kịch vì tưởng xăng là nước ngọt.

Một hôm, người cha đi giao hàng gần đó, người vợ cũng chuẩn bị đi làm đã dặn con trai trước khi đi rằng: "Bố con đi giao hàng cho người ta, con không được ra ngoài chơi, ở trong nhà ngoan nhé".

Một lúc sau, người cha về nhà thì không tin vào mắt mình trước cảnh tường hãi hùng: Cậu con trai 3 tuổi của anh đang nằm bất động trên mặt đất, miệng sùi bọt mép.

Anh vội chạy đến nơi để bình xăng thì phát hiện ra do con trai khát nước nên với tay lấy chai nước giải khát đựng xăng để uống.

Ngay lập tức, người cha đưa con đến bệnh viện cấp. Các bác sĩ chẩn đoán cậu bé bị xuất huyết phổi cấp tính, rất nguy hiểm.

Từ vụ việc này, các chuyên gia khuyến cáo, trẻ nhỏ thường không thể phân biệt được hết những gì chúng nên ăn và không nên sử dụng nên cha mẹ cần phải chú ý hơn trong việc đặt các loại hóa chất, những đồ vật nguy hiểm ở xa tầm với của trẻ để tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc tương tự.

Khánh Vy (Theo Toutiao)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]