Dòng sự kiện:

Bé trai 3 tuổi sống sót kỳ diệu sau 3 ngày lạc trong rừng hoang

21:15 24/09/2016
Vậu bé 3 tuổi đã sống sót một cách thần kỳ suốt 72 tiếng đồng hồ trong một khu rừng hoang tại vùng Siberia, Nga.

Đài BBC ngày 22/9 cho biết cậu bé Tserin Dopchut chỉ có một thanh sôcôla nhỏ trong túi khi đi lạc vào khu rừng nổi tiếng có nhiều sói và gấu.

Báo Siberia Times cho biết bé Tserin đã ngủ trên nền đất khô bên dưới tán lá cây thông và ăn dần thanh sôcôla của mình.

Bộ Khẩn cấp Nga cho biết lực lượng cứu hộ và thành viên của gia đình đã tìm thấy bé Tserin trong tình trạng không bị thương vào sáng 21/9.

Bé 3 tuổi sống sót thần kì sau 3 ngày trong rừng. Ảnh: Tuva emergency services

Giới chức địa phương cho biết bé Tserin chơi cùng các bạn và bầy chó rồi lạc vào rừng.

Một cuộc tìm kiếm trên diện rộng đã được huy động để đi tìm Dopchut. Mọi người đều lo lắng vì nhiệt độ ở vùng này sẽ hạ xuống điểm đóng băng vào ban đêm trong khi cậu bé chỉ mặc một bộ quần áo thường ngày. Cảnh sát đã huy động lực lượng cùng dân làng tìm kiếm Dopchut ở cả mặt đất lẫn trên không suốt ngày đêm với trực thăng quần đảo khắp một khu vực rộng khoảng 120 km2.

Cậu bé Tserin được tìm thấy sau khi đi lạc trong rừng - Ảnh: Siberian Times

 

Khi đi lạc, bé Dopchut chỉ có một thanh chocolat nhỏ trong túi. Suốt 72 giờ ở trong rừng một mình, em bé may mắn sống sót trước nhiệt độ xuống thấp, sự đe dọa của những con thú hoang và nguy cơ rơi xuống sông chảy xiết trước khi được người cậu giải cứu.

“Tình huống đó rất nguy hiểm. Sông Mynas rất lạnh và chảy siết. Nếu một đứa trẻ rơi xuống thì chắc chắn sẽ chết. Ngoài ra, có sói và gấu trong khu rừng. Lũ gấu giờ đang kiếm ăn cho mùa đông nên có thể tấn công. Thêm vào đó, mặc dù ban ngày trời ấm nhưng đêm xuống lại rất lạnh”, ông Ayas Saryglar - Người đứng đầu Cơ quan Quốc phòng dân sự và Tình trạng khẩn cấp cho biết.

Cậu bé Dopchut đã trở về nhà an toàn trong vòng tay yêu thương và những lời khen ngợi của mọi người.

Cả làng đã mở một bữa tiệc để chào đón Tserin trở về và ăn mừng sự sống sót kì diệu của em. Tờ Siberian Times đưa tin, Tserin giờ đây được gọi với biệt danh Mowgli, một nhân vật trong cuốn tiểu tuyết về rừng xanh của Rudyard Kipling.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam