Dòng sự kiện:

Bé trai 5 tuổi dũng cảm cứu bà khỏi hỏa hoạn nhờ khóa học sinh tồn

20:47 13/11/2015
Nhờ bài học sinh tồn trước đó, Nathaniel Stocks, rất bình tĩnh và thông minh khi xử lý tình huống khi bị hỏa hoạn để cứu gia đình mình.

 

 

 

Sở cứu hỏa tại quận San Bernardino, California vừa trao huy hiệu danh dự và tặng bộ đồng phục lính cứu hỏa cho Nathaniel Stocks, một cậu bé 5 tuổi, sống tại Califonia, để cậu trên xe và đi vòng quanh phố vì hành động dũng cảm cứu bà thoát khỏi trận hỏa hoạn trước đó, Nydaily Mail đưa tin.

Sở cứu hỏa quận San Bernardino trao huy hiệu danh dự và tặng bộ đồng phục lính cứu hỏa cho Nathaniel.

Được biết, sau khi thức dậy và phát hiện phòng cậu bé đang bốc cháy, khói nghi ngút khiến Nathaniel ho sặc sụa. Dù mới 5 tuổi, nhưng cậu bé vẫ giữ bình tĩnh khi rơi vào trường hợp nguy hiểm như vậy.

Nhớ lại khóa học sinh tồn cách đó 2 ngày, Nathaniel suy nghĩ về kế hoạch thoát hiểm và cứu gia đình mình. Cậu bé mở cửa sổ, bò trên sàn nhà để tránh khói, tìm đường xuống cầu thang để đánh thức Kimberly Ratliff, bà cậu. Sau đó, Nathaniel hướng dẫn bà cách thoát hiểm an toàn. Thậm chí, Nathaniel còn ôm theo cả thú cưng của em cùng thoát ra ngoài.

Khi gần thoát ra ngoài, bà Kimberly Ratliff tiếc con chó của mình đang ở phía trong nên bà liền quay lại. Tuy nhiên, Nathaniel đã nắm lấy tay bà và cảnh báo điều đó rất nguy hiểm.

“Tôi muốn quay lại ôm con chó nhưng Nathaniel nói điều đó rất nguy hiểm, và đội cứu hộ sẽ nhanh chóng tìm được nó’ bà Ratliff cho biết.

Bà nói thêm: “Cháu tôi là một anh hùng, là một người đàn ông trẻ tuyệt vời, dũng cảm và rất bình tĩnh. Chính cháu tôi đã cứu sống tôi!”.

 “Khi xảy ra hỏa hoạn, khói bốc lên cao, bạn nên mở cửa sổ trước”, cậu bé dũng cảm nói với ABC News.

Trận hỏa hoạn bùng phát vào lúc nửa đêm tại nhà của họ ở Phelan, California. Các nhân viên cứu hỏa cho biết nhiều khả năng lửa bắt ra từ một máy sưởi.

 Mẹ của Nathaniel, cô Brianna Stocks cũng thú nhận rất bất ngờ vì khả năng của con trai mình. Cô cho rằng bản thân cô rơi vào tình huống như vậy có thể cũng bị lúng túng không biết phải làm thế nào, nhưng Nathaniel lại có thể tỉnh táo và biết mình nên làm gì, cậu bé xứng đáng là người hùng nhí.

“Nathaniel chỉ vừa mới lên 5 tuổi, ngay khi thức dậy thằng bé đã phát hiện ra vụ cháy và bình tĩnh rồi suy nghĩ phải làm gì. Thằng bé rất tuyệt vời. Tôi thực sự tự hào về ns”, Brianna nói.

Ngọc Diệp (Theo NyDaily News)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]nMe1J6Zrge[/mecloud]