Dòng sự kiện:

Bé trai 6 tháng tuổi tử vong bất thường sau một đêm ngủ cùng mẹ

Theo Metro/Phununuews
15:08 31/08/2018
Người mẹ vô cùng đau khổ và hối hận khi phát hiện con trai 6 tuần tuổi tử vong sau một đêm ngủ cùng.

Rowan Leach, 20 tuổi, vô tình chìm vào giấc ngủ sau khi cho con gái bé bỏng Hadley của mình ăn đêm. Tuy nhiên, vào sáng sớm hôm sau chị "chết lặng" phát hiện bé đã ngưng thở, toàn thân tím tái.

Cô Leach cùng con trai của mình

Sự việc xảy ra cách đây 1 năm nhưng vẫn khiến các bậc cha mẹ phải lo lắng, quan ngại.

Tòa án Winchester Coroner cho biết Hadley đã không còn thở khi mẹ của bé thức dậy vào khoảng 8 giờ sáng ngày 10/9/2017. Sau khi phát hiện, cô Leach ngay lập tức hô hoán nhờ sự giúp đỡ và làm các bước sơ cứu trước khi nhân viên y tế đến và đưa cô bé vào bệnh viện.

Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực của bác sĩ Hadley không thể hồi sinh và qua đời một thời gian ngắn sau đó.

Người mẹ kể lại, khoảng 3 giờ đêm sau khi cho con ăn cô đưa bé từ cũi vào giường của mình nhưng lại ngủ thiếp đi. Hadley đã nằm ngửa trên gối của mẹ khi ăn, nhưng sáng hôm sau lại nằm úp mặt vào gối.

Trung sĩ Matt Parker, người được giao nhiệm vụ điều tra cái chết của bé cho biết ông đã gọi đến Bệnh viện Đa khoa Southampton nhưng không thu được kết quả, nguyên nhân tử vong của bé.

Tiến sĩ Sam Holden tiết lộ không thể tìm ra nguyên nhân khiến bé mất mạng chỉ sau một đêm. Không thể chắc chắn Hadley ngừng thở khi nằm ngửa hay úp bởi khả năng bé tử vong trước, sau đó mới bị lăn với tư thế nằm úp vẫn có thể xảy ra.

Bất chấp những nỗ lực của bác sĩ Hadley không thể hồi sinh và qua đời một thời gian ngắn sau đó.

Chuyên gia cấp cao Grahame Short nói: "Tôi bày tỏ sự cảm thông sâu sắc đối với một người mẹ  trong trường hợp này, đặc biệt là khi họ đã mất đi đứa con yêu quý của mình. Cũng không thể chỉ trích cô ấy quá gay gắt".

Người mẹ trẻ cho biết : "Mặc dù không có bằng chứng kết luận nào về nguyên nhân tử vong của bé nhưng tôi hy vọng đây là bài học quý giá cho các bậc cha mẹ nâng cao nhận thức khi cho bé ngủ cùng".

"Tôi đã hy vọng cuộc điều tra này sẽ cung cấp cho tôi lý do vì sao dẫn tới cái chết bi thảm của con trai. Nhưng kết quả là con số 0, tôi biết rằng nó không phải là ngẫu nhiên. Tôi biết mình đã mắc sai lầm song quá muộn màng để nhận ra. Tôi rất nhớ thằng bé" cô Leach chia sẻ.

Theo thống kê, 5 năm qua trung bình mỗi năm có 133 em bé tử vong khi ngủ cùng bố mẹ. Riêng năm 2017, có khoảng 141 đứa trẻ thiệt mạng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam