Dòng sự kiện:

Bé trai 6 tuổi ủng hộ tiền tiết kiệm cho nhà trường sau vụ trộm

18:20 16/11/2015
Sau khi quỹ học sinh ở trường bị trộm lấy cắp,cậu bé 6 tuổi viết thư và gửi số tiền tiết kiệm của mình để ủng hộ cho nhà trường khiến nhiều người cảm động.

 

 

 

Theo Daily Mail, Alex Croston, một cậu bé 6 tuổi đã viết một bức thư và gửi cùng 8 bảng Anh tới thầy hiệu trưởng trường tiểu học công giáo St. Stephen để ủng hộ vào Poppy Appeal, quỹ học sinh quyên góp, vừa bị đánh cắp.

Lá thư của cậu bé 6 tuổi gửi tới thầy hiệu trưởng cùng con lợn đất để ủng hộ trường sau vụ trộm.

Trong bức thư, Alex giải thích: “Đây là khoản tiền của con để bù đắp vào Poppy Appeal - số tiền quỹ bị đánh cắp.

Hành động đẹp của Alex đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn nhỏ khác.

Sau khi quỹ học sinh Poppy Appeal bị trộm lấy cắp, Alex muốn gửi số tiền của mình để góp phần gây dựng lại quỹ khiến nhiều người cảm động. Hành động này của bé Alex đã chạm tới trái tim ông Tonny Lasan, thầy hiệu trưởng đã làm việc tại trường này 4 năm. Tonny cho hay ông rất cảm động trước hành động của cậu học sinh Alex.

Hiệu trưởng Tonny Lasan viết trên blog của trường: "Cảm giác bàng hoàng sau vụ trộm đã được thay thế bằng niềm tự hào trước hành động tặng tiền tiết kiệm từ ba trong số các em học sinh của chúng ta. Hành động của Alex làm tôi nghẹn ngào, khiến tôi rơi nước mắt vì cảm động”.

Alex và thầy hiệu trưởng.

Hành động đẹp của Alex đã truyền cảm hứng cho nhiều em nhỏ khác. Hiện tại, Alex sống cùng cha mẹ Tanya và Simon và chị gái. Cậu bé cho biết, em đã dành dụm số tiền đó trong nhiều tuần để mua đồ chơi.

"Em cảm thấy rất buồn khi những tên trộm phá vỡ cửa sổ và đánh cắp máy vi tính. Em nghĩ, sử dụng tiền để quyên góp sẽ tốt hơn mua đồ chơi. Mẹ cũng tán thành việc làm của em", cậu bé 6 tuổi chia sẻ.

Ngoài ra, Alex còn nhắn nhủ tới các bạn rằng đừng tiếp tục trộm cắp nữa. Bé trai 6 tuổi cũng chia sẻ, cậu luôn mơ ước trở thành cảnh sát.

Mẹ Alex, bà Tanya, 33 tuổi, cho biết bà rất tự hào về con trai mình. "Alex là bé trai ngọt ngào, lịch sự và chu đáo. Tôi cảm thấy rất tự hào về con. Thằng bé làm như vậy bởi không muốn thấy người lớn tuổi phải buồn bã", bà chia sẻ.

Ngọc Diệp (Theo Daily Mail)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]vltNqK4aai[/mecloud]