Dòng sự kiện:

Bé trai 7 tuổi tặng hết tiền tiết kiệm sau vụ khủng bố Paris

02:12 24/11/2015
Cậu bé Jack Swanson (7 tuổi) đã quyên tặng toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình cho Nhà thờ Hồi giáo bị tàn phá trong vụ khủng bố Paris.

[mecloud]CH0M4cKAAG[/mecloud]

Theo tin tức từ trang Telegraph cho biết, cậu bé Jack Swanson từ Texas (Mỹ) đã quyên góp toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình với mong muốn giúp đỡ thánh đường Hồi giáo tại địa phương bị tàn phá sau vụ khủng bố đẫm máu tại Paris.

Cậu bé sau khi nghe mẹ mình kể về trung tâm Hồi giáo Pflugerville bị tàn phá, Jack đã buồn và quyết định "mổ lợn" để lấy toàn bộ số tiền tiết kiệm với mong muốn ủng hộ cho thánh đường này.

Cậu bé Jack Swanson quyên tặng 20USD cho nhà thờ Hồi Giáo bị tàn phá.

Số tiền mà Jack quyên góp được gom lại từ đống tiền xu mà cậu bé đã tiết kiệm được từ trước. Bé trai 7 tuổi chỉ muốn giúp đỡ những người mà cậu bé thấy là đang buồn bã, biết không đủ lớn để giúp đỡ nhiều hơn, Jack chỉ nghĩ tới là tặng số tiền mình dành dụm được để họ hết buồn.

Faisal Naeem, thành viên ban điều hành thánh đường, đã ca ngợi hành động đẹp của cậu bé 7 tuổi: "20USD của Jack đáng giá bằng 20 triệu USD bình thường. Cái giá trị nhất là suy nghĩ của cậu bé. Nếu như chúng ta có nhiều đứa bé tốt bụng như thế nữa, tương lai sẽ rất đáng hi vọng".

Jack đã quyên góp toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình để ủng hộ cho Nhà thờ Hồi giáo sau vụ nổ bom tại Paris. Ảnh: Telegraph

Jack đã nhận được bức thư cảm ơn với món quà từ phía Cộng đồng Hồi giáo Mỹ với nội dung "Jack thân mến, cháu đã tiết kiệm 20 USD trong con heo đựng tiền của mình để mua một chiếc iPad. Nhưng sau đó một nhà thờ Hồi giáo địa phương bị phá hoại. Vì thế cháu đã quyên góp 20 USD đó cho nhà thờ hồi giáo Texas này. Cháu thật hào phóng và tốt bụng. Hãy chơi chiếc iPad này thật vui cùng với lời cảm ơn chân thành của các chú nhé".

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]pXySpmt1o1[/mecloud]