Dòng sự kiện:

Bé trai 9 tuổi bị mẹ nuôi đánh dã man chỉ vì… không làm bài tập

14:30 22/11/2015
Một bé trai 9 tuổi tại tỉnh Nam Kinh, Trung Quốc bị mẹ nuôi đánh hàng trăm roi vào lưng chỉ vì không hoàn thành bài tập về nhà.

Một tòa án địa phương tại tỉnh Nam Kinh, Trung Quốc vừa phán quyết tuyên phạt người phụ nữ 6 tháng tù giam vì đánh con nuôi tàn nhẫn chri vì cậu bé không làm bài tập về nhà, Shanghaiist đưa tin hôm 21/11.

Sau khi hình ảnh của cậu bé với những vết thâm đỏ do mẹ nuôi đánh đập lên mạng Weibo, vụ việc nhanh chóng gây “bão” trên mạng xã hội. Đa số dân mạng tỏ ra bức xúc vì hành động dã man của bà mẹ nuôi.

Không làm bài tập, bé trai 9 tuổi bị mẹ nuôi đánh hàng trăm roi vào lưng

Người đăng tải bức ảnh này chia sẻ thêm: “Bé trai được “bố mẹ” nhận nuôi khi 6 tuổi. Hành vi bạo hành của hai người này đã được giáo viên phát hiện từ năm ngoái. Tuy nhiên, lúc đấy các thầy cô chỉ nghĩ rằng cậu bé gặp tai nạn nên không nói cho nhiều người biết”.

Theo truyền thông địa phương, cậu bé là con thứ 3 trong một gia đình ở vùng nông thôn tỉnh An Huy. Khi lên 6, người dì đã nhận nuôi cậu bé và đưa lên thành phố học tập với mong muốn em sẽ được giáo dục tốt hơn. Tuy nhiên, sự thật không như những gì cha mẹ ruột của cậu bé nghĩ.

Cảnh sát tỉnh Nam Kinh cho hay người mẹ nuôi, tên Li, đã thú nhận hành vi đánh đập tàn nhẫn con trai 9 tuổi. Li dùng cây gãi lưng và dây tập nhảy để đánh con vào tay và lưng vì cậu bé nói dối và không hoàn thành bài tập về nhà, Tân Hoa Xã đưa tin.

Tại phiên tòa, Li nói: “Tôi không phải là người mẹ xấu. Tôi đang “kỷ luật” con tôi”. Cô xin lỗi về hành vi quá đáng tuy nhiên cô không nhận tội bạo hành.

Bà Li tại phiên tòa.

Cũng có mặt tại phiên tòa, cha mẹ ruột của cậu bé đã xin tòa án khoan hồng cho Li. Họ cho rằng, Li rất yêu con nuôi tuy nhiên đã xử lý vấn đề hơi quá đáng. Bên cạnh đó, luật sư cũng công bố đoạn băng ghi hình cậu bé nói rằng muốn mẹ nuôi về nhà.

Tuy nhiên, công tố viên cho biết, dù sao thì Li cũng đã gây thương tích cho đứa trẻ và sự thật là các bác sĩ cho biết đứa trẻ đã bị tổn thương.

Sau phiên tòa, người mẹ ruột đã đưa con trai mình về nhà ở nông thôn. Tuy nhiên, bà lo lắng điều kiện khó khăn sẽ cản trở việc học hành và tương lai của con trai mình.

Ngọc Diệp (Theo Shanghaiist)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]jEfXwvlixg[/mecloud]