Dòng sự kiện:

Bé trai bị đâm nhoẻn miệng cười trong ngày xuất viện

21:16 28/08/2015
Trong ngày chia tay các bác sĩ đã cứu sống mình để về quê, bé Phát vẫn cứ ngủ say, có lúc nhoẻn miệng cười rất đáng yêu.

 

 [mecloud]lAH9s0Xeev[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Vnexpress, 9h sáng nay (ngày 28/8), tròn 20 ngày nằm viện, bé Dương Minh Phát được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho làm thủ tục xuất viện để trở về quê Vĩnh Long.

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe bé Phát trước khi rời bệnh viện. (Ảnh: Báo Tuổi trẻ).

Sức khỏe cháu bé hoàn toàn bình thường. Bé được bú no và ngủ say sau đó.

Thạc sĩ - bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm - trưởng khoa Hồi sức sơ sinh đặt ống nghe kiểm tra nhịp thở của bé. Mọi thứ đều tốt đẹp. Bé khẽ cựa mình nhưng vẫn không thèm mở mắt.

Dù bố bé cố chọc cho bé thức để chào những người đã cứu sống mình nhưng cu cậu vẫn ngủ say. (Ảnh: Báo Vnexpress).

Cũng theo bác sĩ Tâm, ngoài vết sẹo do vết dao đâm để lại trên khuôn mặt, sức khỏe của Phát như bao trẻ khác, các chức năng tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, bài tiết, phản ứng chân tay hoàn toàn bình thường.

Có lúc, cu cậu hi hí mắt, rồi lại tiếp tục ngủ tiếp.

Sức khỏe cháu bé hoàn toàn bình thường. (Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến).


Nhiều người không quên bấm lại khoảng khắc hạnh phúc khi bé Phát ra viện. (Ảnh: Báo Tuổi trẻ).

Trong lúc ngủ mơ, Phát lại nhoẻn miệng cười. (Ảnh: Báo Vnexpress).


Chào tạm biệt và cảm ơn bác sĩ đã giúp bé Phát vượt qua cơn nguy kịch khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác. (Ảnh: Báo Tuổi trẻ).

Như tin tức đã đưa từ trước, vào khoảng 3h40 ngày 8/8, bé trai 11 ngày tuổi, Dương Minh Phát, con của chị Võ Thị Hồng Duyên, ngụ tỉnh Vĩnh Long, bị Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ H.Mỏ Cày Nam, Bến Tre) đâm nguyên con dao vào đầu khi đang nằm ngủ cùng mẹ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 trong cùng buổi sáng với tình trạng suy hô hấp, dao đâm xuyên qua đầu và có dấu hiệu thiếu máu.

Ngay sau đó, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 đã hội chẩn với các bác sĩ Khoa ngoại thần kinh, Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) và tiến hành mổ mở hộp sọ để lấy dao ra khỏi đầu cho bé. Ca mổ kéo dài hơn 3 giờ, con dao được lấy ra dài 28cm, ngang 2,7cm và phần dao đâm ngập vào đầu bé dài đến 11cm.

Đây được coi là ca cứu sống bệnh nhi bị tổn thương não gây chấn động trong ngành y Việt Nam.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]dsyvU6vZIv[/mecloud]