Dòng sự kiện:

Bé trai bị đâm xuyên sọ bình phục tốt sau ca mổ lần 3

22:46 19/01/2016
Bé trai bị đâm xuyên sọ Dương Minh Phát đã tỉnh táo, không cần thở máy và có thể bú mẹ sau 5 ngày được mổ nội soi.

 

 [mecloud]RBZS8kXrEa[/mecloud]

Trao đổi trên báo Vnexpress, thạc sĩ - bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) cho biết, đến trưa nay (ngày 19/1), sức khỏe của bé đã ổn định.

"Bệnh nhi hoàn toàn tỉnh, đầu đã không còn biểu hiện phình to thêm so với trước khi phẫu thuật", ông Hiếu nói.

Mới hơn 5 tháng tuổi, Phát đã phải trải qua 3 đợt đại phẫu. (Ảnh: Thiên Chương/báo Vnexpress).

Bác sĩ Hiếu cho biết thêm, kết quả kiểm tra cho thấy bé phản ứng bình thường, hệ tiêu hóa, hô hấp và tuần hoàn hoạt động tốt nhưng bệnh nhân vẫn phải được theo dõi chặt chẽ.

"Sau mổ khoảng một tháng, chúng tôi sẽ vẫn phải siêu âm và kiểm tra xem tình trạng ùn dịch trong não có tái phát không", Phó giám đốc bệnh viện cho hay.

Như tin tức đã đưa, trước đó, bị viêm màng não, bé Phát đã phải phẫu thuật 2 lần để lấy máu tụ. Tuy nhiên, gần đây, đầu em bé có dấu hiệu phình. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện não có nhiều dịch ứ đọng, đã khẩn trương quyết định mổ lần 3 để cứu mạng bệnh nhi.

Ngày 8/8/2015, bé Dương Minh Phát 11 ngày tuổi, con của chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi) ở Vĩnh Long, nhập viện được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng con dao cắm lút cán vào trán. Bé đang điều trị nội trú tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì bị một người phụ nữ lạ mặt đâm.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã phẫu thuật lấy con dao ra khỏi não của bé thành công. Phần cắm vào não đi từ hốc mắt trái, xuyên lên não phải ước tính khoảng 11cm. Đây là lần đầu tiên bệnh viện này tiếp nhận ca bệnh nhi sơ sinh bị dao đâm xuyên sọ.

Dù được cứu sống thành công, các bác sĩ vẫn cảnh báo các biến chứng có thể xảy ra trong 2 năm đầu, chính vì thế trong thời gian này, bệnh nhi vẫn cần được theo dõi chặt chẽ để xử trí kịp thời những bất thường.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]