Dòng sự kiện:

Bé trai bị đâm xuyên sọ bú rất kém, thường ngủ li bì

02:00 08/12/2015
"Mấy hôm nay bé bú rất kém và thường ngủ li bì", mẹ của bé trai bị đâm xuyên sọ nói.

 

 

 

 [mecloud]cJ4lK3g33c[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Vnexpress, sau hơn một tuần tạm ổn, sáng 7/12, bé Dương Minh Phát lại sốt. Các xét nghiệm cho thấy vi trùng gây bệnh viêm màng não mủ vẫn còn.

Thoát hiểm sau khi được các bác sĩ lấy con dao ra khỏi não, Phát vẫn đối diện nhiều nguy cơ. (Ảnh: Thiên Chương/báo Vnexpress).

Một bác sĩ cho biết: "Thân nhiệt không quá cao nhưng bé vẫn sốt. Cách đây khoảng một tuần, tình trạng sốt đã giảm nhưng nay bỗng dưng lại tái phát. Điều này khiến chúng tôi phải theo dõi chặt chẽ. Dự kiến hôm nay Phát sẽ được chẩn đoán hình ảnh não".

Nhận xét về tình trạng bệnh của Phát, bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần Kinh nhận định: "Khó có thể nói trước điều gì bởi trước đó não của bé từng bị tổn thương. Theo tôi, bé chưa ổn. Cần phải được theo dõi chặt chẽ", bác sĩ Khanh nhận định.

Mẹ bé Phát cho biết, các bác sĩ đang lo ngại tổn thương não là nguyên nhân khiến tình trạng viêm màng não không khỏi hẳn và sốt tái phát.

"Mấy hôm nay bé bú rất kém và thường ngủ li bì", mẹ bé Phát cho biết thêm.

Như đã đưa tin từ trước, ngày 8/8, bé Dương Minh Phát 11 ngày tuổi, con của chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi) ở Vĩnh Long, nhập viện được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng con dao cắm lút cán vào trán. Bé đang điều trị nội trú tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì bị một người phụ nữ lạ mặt đâm.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã phẫu thuật lấy con dao ra khỏi não của bé thành công. Phần cắm vào não đi từ hốc mắt trái, xuyên lên não phải ước tính khoảng 11cm. Đây là lần đầu tiên bệnh viện này tiếp nhận ca bệnh nhi sơ sinh bị dao đâm xuyên sọ.

Dù được cứu sống thành công, các bác sĩ vẫn cảnh báo các biến chứng có thể xảy ra trong 2 năm đầu, chính vì thế trong thời gian này, bệnh nhi vẫn cần được theo dõi chặt chẽ để xử trí kịp thời những bất thường.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]r3XYzE89ao[/mecloud]