Dòng sự kiện:

Bé trai bị đâm xuyên sọ có thể phải phẫu thuật lại

21:17 27/11/2015
Bác sĩ xác định trong não bé trai bị đâm xuyên sọ tồn tại một khối máu tụ - đó có thể là nguyên nhân khiến tình trạng viêm màng não mủ của bé Phát lâu bình phục.

 

 

 

 [mecloud]UBonT6bSP3[/mecloud]

 

Trao đổi trên báo Dân trí, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, cho biết, để đánh giá tổng trạng sức khỏe của bệnh nhi Dương Minh Phát, bệnh viện đã tiến hành chụp CT-Scan. Kết quả chẩn đoán hình ảnh ghi nhận một khối máu tụ trong não của bé Phát.

Bé Phát vẫn phải được theo dõi chặt chẽ. (Ảnh: Thiên Chương/báo Vnexpress).

Khối máu tụ hình thành do nhát dao chí mạng của người phụ nữ tâm thần từ hồi tháng 8 này không làm ảnh hưởng đến chức năng của não nhưng nó có thể là nguyên nhân khiến tình trạng viêm màng não mủ ở bệnh nhi lâu bình phục hơn. Bác sĩ đang hy vọng khối máu tụ sẽ sớm tan và không gây ra những di chứng đáng tiếc cho bệnh nhi.

Cũng theo bác sĩ Tiến, trong trường hợp khối máu không tự tan được thì bệnh nhi sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng và nhiễm trùng tái phát. Do đó các bác sĩ sẽ tiến hành hội chẩn để cân nhắc việc phẫu thuật lấy khối máu trong não của bé.

Như đã đưa tin từ trước, ngày 8/8, bé Dương Minh Phát 11 ngày tuổi, con của chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi) ở Vĩnh Long, nhập viện được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng con dao cắm lút cán vào trán. Bé đang điều trị nội trú tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì bị một người phụ nữ lạ mặt đâm.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã phẫu thuật lấy con dao ra khỏi não của bé thành công. Phần cắm vào não đi từ hốc mắt trái, xuyên lên não phải ước tính khoảng 11cm. Đây là lần đầu tiên bệnh viện này tiếp nhận ca bệnh nhi sơ sinh bị dao đâm xuyên sọ.

Dù được cứu sống thành công, các bác sĩ vẫn cảnh báo các biến chứng có thể xảy ra trong 2 năm đầu, chính vì thế trong thời gian này, bệnh nhi vẫn cần được theo dõi chặt chẽ để xử trí kịp thời những bất thường.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]PYZe33v6fm[/mecloud]