Dòng sự kiện:

Bé trai bị đâm xuyên sọ cười toe về nhà đón Tết

18:43 26/01/2016
Sau hơn 2 tháng nằm viện, sáng 26/1, bé trai bị đâm xuyên sọ Dương Minh Phát đã tươi cười rạng rỡ trong ngày xuất viện về nhà đón Tết.

 

Trao đổi trên báo Người lao động, bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng Khoa Nhiễm - Thần kinh Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, sau ca phẫu thuật lần thứ 3 cách đây gần 2 tuần, áp dụng phương pháp phẫu thuật nội soi để giải quyết tình trạng não úng thủy, bé Dương Minh Phát đã hồi phục rất nhanh.

Bé Phát bình phục ngoạn mục sau lần mổ thứ 3. (Ảnh: Thiên Chương/báo Vnexpress).

 

Việc điều trị cho bé bị đâm xuyên sọ đã dừng lại cách đây 3-4 ngày nhưng bé được theo dõi thêm tại khoa Nhiễm - Thần kinh và đến nay bé được xuất viện.

"Bé Phát rất vui vẻ, giao tiếp mắt tốt, phản xạ tốt; mọi chỉ số phát triển hoàn toàn bình thường", bác sĩ Khanh cho hay.

Bé Phát cười vui vẻ trong vòng tay mẹ. (Ảnh: Báo Người lao động).

Trao đổi trên báo Vnexpress, vui mừng chuẩn bị hành lý đưa con về quê ăn Tết, mẹ bé cho biết Phát ngủ ngoan, bú khỏe và tinh thần khá hơn rất nhiều so với cách đây một tháng.

"Bé không còn sốt, tình trạng chảy nước mắt cũng đã giảm hẳn", người mẹ nói.

Gần 6 tháng tuổi, bé trai bị đâm xuyên sọ đã phải chịu đến 3 lần phẫu thuật. Đáng chú ý, lần được mổ rút con dao cắm xuyên sọ ra khỏi đầu được xem là kỳ tích của ngành y.

Như đã đưa tin từ trước, ngày 8/8/2015, bé Dương Minh Phát 11 ngày tuổi, con của chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi) ở Vĩnh Long, nhập viện được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng con dao cắm lút cán vào trán. Bé đang điều trị nội trú tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì bị một người phụ nữ lạ mặt đâm.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã phẫu thuật lấy con dao ra khỏi não của bé thành công. Phần cắm vào não đi từ hốc mắt trái, xuyên lên não phải ước tính khoảng 11cm. Đây là lần đầu tiên bệnh viện này tiếp nhận ca bệnh nhi sơ sinh bị dao đâm xuyên sọ.

Dù được cứu sống thành công, các bác sĩ vẫn cảnh báo các biến chứng có thể xảy ra trong 2 năm đầu, chính vì thế trong thời gian này, bệnh nhi vẫn cần được theo dõi chặt chẽ để xử trí kịp thời những bất thường.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]