Dòng sự kiện:

Bé trai bị đâm xuyên sọ: Đáng yêu ngày tái khám

00:05 11/09/2015
Bé trai bị đâm xuyên sọ đã được gia đình đưa đi tái khám tại BV Nhi đồng 1, TP.HCM. Hình ảnh đáng yêu của bé khiến nhiều người vừa vui mừng vừa xúc động.

Sáng nay 10/9, bé Dương Minh Ph. con của anh Dương Minh Tiền (35 tuổi) và chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi) được xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long đưa lên Bệnh viện Nhi đồng 1, TP HCM tái khám sau 15 ngày xuất viện.

Ths. BS Phạm Thị Thanh Tâm - Trưởng Khoa hồi sức sơ sinh cho biết trên báo Tri thức trẻ, về thể chất bé phát triển rất tốt, cân nặng 4,2 kg, chiều cao 55 cm, vòng đầu 38 cm. Cháu bé tăng 0,5kg sau hai tuần xuất viện. Những chỉ số phát triển này phù hợp với đứa trẻ 1,5 tháng tuổi.

Cháu cử động tay chân rất tốt, không bị ói sữa hay co giật. Những vấn đề về vận động bé phát triển như trẻ bình thường. Cháu cũng có những biểu hiện khóc, đòi mẹ, biết quan sát xung quanh. Tất cả những vấn đề về thần kinh phát triển khá tốt.

"Trước khi xuất viện chúng tôi lo ngại vết dao mổ sẽ ảnh hưởng đến tuyến lệ, cháu sẽ chảy nước mắt nhưng điều đó không xảy ra", BS Tâm nói.


Bé trai bị đâm xuyên sọ được gia đình đưa đi tái khám.

Theo báo Tuổi trẻ, sau khi siêu âm não xong cho bé Phát, bác sĩ CK2 Nguyễn Hữu Chí - trưởng khoa chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Nhi Đồng 1 - cho biết so với lần siêu âm não lần trước bé còn tụ máu dọc theo rãnh liêm bán cầu não thì lần này máu tụ đã biến mất.

Điều các bác sĩ lo nhất là bé có thể bị giãn não thất do di chứng xuất huyết não và có nang não nhưng rất may là cả hai vấn đề đáng lo này cũng đã không xảy ra, nên nguy cơ bị yếu liệt do vết thương sẽ không có.

Về nguy cơ động kinh của bé, theo bác sĩ Chí hiện chưa thể nói trước được điều gì mà phải cần thời gian theo dõi lâu dài mới đánh giá được. Nhưng cơ bản thấy sức khỏe của bé tốt hơn rất nhiều. Sự hồi phục của bé rất là ngoạn mục.

Dự kiến sau 3 tháng nữa bé Ph. sẽ quay lại tái khám lần 2. Anh Dương Minh Tiền, ba của bé cho biết, ở nhà hai vợ chồng thay phiên nhau chăm sóc con, bé bú, ngủ tốt, không bị ọc sữa. “Nó khóc to lắm. Cứ đòi bú suốt”, anh Tiền vui sướng kể với PV báo Thanh niên.


Sự hồi phục của bé rất là ngoạn mục.

Trước đó vào ngày 8/8, tại khoa nhi Bệnh viên Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, một phụ nữ tên Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) đã lẻn vào phòng bệnh dùng dao nhọn đâm vào đầu bé Ph. (mới 12 ngày tuổi) khi bé đang nằm ngủ cùng mẹ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, bé Ph. đã được chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1 để điều trị. Tại đây, bé được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng phối hợp với các bác sĩ của Bệnh viện Nhân dân 115 (TP HCM) tiến hành phẫu thuật, mở hộp sọ để lấy dao ra khỏi đầu cho bé. Ngày 28/8, bé được xuất viện về nhà.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]dhuvR4eMv1[/mecloud]