Dòng sự kiện:

Bé trai bị đâm xuyên sọ phải mổ lần nữa vì não phình to

15:59 15/01/2016
Các bác sĩ phát hiện dịch ùn ứ nên não của bé trai bị đâm xuyên sọ Dương Minh Phát bị phình to nên đã mổ lần 3 cho bé Phát.
 [mecloud]SNUR28ct3Y[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, ngày 14/1, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, vừa hoàn tất ca mổ cho bé Dương Minh Phát (bé trai bị đâm xuyên sọ).

Não của Phát phình to do dịch ùn ứ. Ảnh: Khánh Trung/báo Tri thức trực tuyến.

Trước đó bị viêm màng não, bé Phát đã phải phẫu thuật 2 lần để lấy máu tụ. Tuy nhiên, gần đây, đầu em bé có dấu hiệu phình. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện não có nhiều dịch ứ đọng, đã khẩn trương quyết định mổ lần 3 để cứu mạng bệnh nhi.

Ca mổ kéo dài 2 tiếng đồng hồ, thực hiện dưới sự phối hợp của các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Nhi Đồng 1. Bệnh nhi được mổ nội soi, dẫn dịch ra, làm giảm tình trạng chèn ép não..

Hiện sức khỏe ổn định, đang được theo dõi và chăm sóc chặt chẽ.

Như đã đưa tin từ trước, ngày 8/8/2015, bé Dương Minh Phát 11 ngày tuổi, con của chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi) ở Vĩnh Long, nhập viện được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng con dao cắm lút cán vào trán. Bé đang điều trị nội trú tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì bị một người phụ nữ lạ mặt đâm.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã phẫu thuật lấy con dao ra khỏi não của bé thành công. Phần cắm vào não đi từ hốc mắt trái, xuyên lên não phải ước tính khoảng 11cm. Đây là lần đầu tiên bệnh viện này tiếp nhận ca bệnh nhi sơ sinh bị dao đâm xuyên sọ.

Dù được cứu sống thành công, các bác sĩ vẫn cảnh báo các biến chứng có thể xảy ra trong 2 năm đầu, chính vì thế trong thời gian này, bệnh nhi vẫn cần được theo dõi chặt chẽ để xử trí kịp thời những bất thường.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 [mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]