Dòng sự kiện:

Bé trai bị đâm xuyên sọ vẫn chưa tỉnh hẳn sau 7 ngày nhập viện

17:23 23/11/2015
Sau 7 ngày nhập viện vì viêm màng não mủ, bé trai bị đâm xuyên sọ vẫn chưa thật tỉnh táo.

 

 

 

 [mecloud]UBonT6bSP3[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Vnexpress, thông tin mới nhất từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), đến sáng nay (23/11), bé Dương Minh Phát vẫn còn nằm điều trị tại khoa Hồi sức tích cực - chống độc. Lượng tế bào bạch cầu trong dịch não tủy không tăng nhưng bệnh nhi vẫn còn phải được theo dõi chặt chẽ.

Bé Phát vẫn phải được theo dõi chặt chẽ. (Ảnh: Thiên Chương/báo Vnexpress).

Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc cho biết, so với 3 ngày trước, bé Phát bú khá hơn, có thể tự nuốt khi được đút sữa chứ không phải truyền ống, bé cũng khóc to hơn, không còn sốt cao nhưng vẫn chưa tỉnh hẳn.

Người nhà bé Phát cho hay, bé mở mắt được nhiều hơn mỗi khi bố mẹ vào thăm và đút sữa nhưng sắc diện vẫn còn mệt. Trong khi đó, các điều dưỡng và bác sĩ của bệnh viện vẫn phải theo dõi chặt chẽ để đề phòng các diễn biến lường trước như hiện tượng sốt cao trở lại hoặc co giật.

Bé Dương Minh Phát được mẹ đưa đi tái khám lần hai tại Bệnh viện Nhi đồng 1 ngày 5/11 vừa qua. (Ảnh: Báo Vietnamnet).

Bác sĩ Trương Hữu Khanh, trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh nhận định về sức khỏe của bé Phát, tình hình hiện tại tạm ổn nhưng chuyện lâu dài mới là điều đáng lưu tâm. Hiện vẫn chưa thể tiên lượng được hết các nguy cơ, trong đó có tình trạng viêm màng não tái phát và các di chứng do bệnh gây nên.

Như đã đưa tin từ trước, ngày 8/8, bé Dương Minh Phát 11 ngày tuổi, con của chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi) ở Vĩnh Long, nhập viện được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng con dao cắm lút cán vào trán. Bé đang điều trị nội trú tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì bị một người phụ nữ lạ mặt đâm.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã phẫu thuật lấy con dao ra khỏi não của bé thành công. Phần cắm vào não đi từ hốc mắt trái, xuyên lên não phải ước tính khoảng 11cm. Đây là lần đầu tiên bệnh viện này tiếp nhận ca bệnh nhi sơ sinh bị dao đâm xuyên sọ.

Dù được cứu sống thành công, các bác sĩ vẫn cảnh báo các biến chứng có thể xảy ra trong 2 năm đầu, chính vì thế trong thời gian này, bệnh nhi vẫn cần được theo dõi chặt chẽ để xử trí kịp thời những bất thường.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]PYZe33v6fm[/mecloud]