Dòng sự kiện:

Bé trai bị kim đâm vào gan - Cất ngay những vật dụng quen thuộc ở nhà dễ gây nguy hiểm cho trẻ

21:45 03/03/2016
Cha mẹ cần tập cho trẻ tránh xa những vật dụng quen thuộc ở trong nhà nhưng dễ gây thương tích nếu trẻ còn quá nhỏ...

[mecloud]uQRpu0XKAD[/mecloud]

Những ngày gần đây, tai nạn thương tâm xảy ra với trẻ nhỏ từ những vật dụng quen thuộc trong nhà gây nên như dao, kéo, bút, kim, thìa, dĩa, đũa...

Nguyên nhân xảy ra tai nạn thường là do các bé còn quá nhỏ, chưa ý thức hết được mối nguy hiểm từ đồ dùng xung quanh, do trí tò mò hiếu động của trẻ, thích khám phá những thứ mới lạ mà không lường trước được hậu quả. Nhưng nguyên nhân lớn nhất vẫn là sự chủ quan từ phía người lớn.

Mới đây, vụ tai nạn đau lòng với bé trai ở Trung Quốc do một cây kim khiến nhiều phụ huynh bàng hoàng.

Theo báo chí đưa tin, mẹ cậu bé Đồng Đồng trong lúc trông con đã tranh thủ ngồi may vá. Do bất cẩn, người mẹ không nghĩ rằng con trai mình đã nuốt cây kim vào bụng. Chỉ đến khi thấy Đồng Đồng khóc thét liên tục cả nhà mới đưa em đến bệnh viện.

Qua hình chụp X-quang cho thấy, cây kim đã đâm vào gan của cậu bé Đồng Đồng.

Qua hình chụp X-quang bác sĩ cho biết trong cơ thể của cậu bé có một mũi kim đâm vào gan. Nếu để muộn chút nữa, có thể đe dọa đến tính mạng của bé.

Rất may mắn cây kim đã được lấy ra khỏi cơ thể cậu bé sau một giờ đồng hồ phẫu thuật.

Trước đó hồi tháng 12/1015, thông tin về vụ vụ tai nạn thương tâm do đũa đâm vào mắt bé trai Kobayashi (ở Tứ Xuyên, Trung Quốc) khiến nhiều người phải rùng mình. 

Chia sẻ trên trang Xojane, cha mẹ Kobayashi cho biết, gia đình cậu bé chỉ có một quán ăn nhỏ sau khi huyển đến Tứ Xuyên sinh sống. Vì phòng ở nhỏ nên bố mẹ Kobayashi sử dụng một chiếc bàn gấp để làm bàn ăn, ghế cũng không có nên cả gia đình ngồi ăn luôn trên giường cho thuận tiện.

Tuy nhiên, sau bữa tối khi bố mẹ chưa kịp giọn bàn ăn, cậu bé đùa nghịch trên giường khiến cả cháu cả bàn ăn ngã nhào lật úp xuống đất khiến chiếc đũa đâm vào mắt cậu bé phải đưa đi cấp cứu.

Việc cho trẻ cầm thìa, đũa hay những vật dụng nguy hiểm là thói quen của nhiều người, bởi trong bữa ăn, khi cho trẻ ngồi cùng mâm, vật dụng khiến trẻ nhỏ chú ý đầu tiên là đũa và thìa, hoặc ở các nước phương tây thì dao và dĩa. Đây là những vật dụng tưởng chừng như vô hại, nhưng lại hết sức nguy hiểm với trẻ em, bởi vô tình trẻ rất hiếu động, không chịu ngồi yên một chỗ, việc chạy nhảy cầm theo những vật dụng nói trên rất dễ xảy ra tai nạn.

Cha mẹ cần tập cho trẻ tránh xa những vật dụng dễ gây thương tích nói trên nếu trẻ còn quá nhỏ. Khi trẻ bắt đầu hiểu, cha mẹ cần giải thích dạy cách sử dụng an toàn và sự nguy hiểm của những vật dụng trong nhà cho trẻ hiểu, để tạo ra những kỹ năng tự bảo vệ mình cho trẻ.

Những vật dụng quen thuộc trong nhà có thể gây nguy hiểm cho bé:

Dao, kéo

Những đồ vật sắc nhọn như dao, kéo cần được để trên cao và nơi an toàn, mẹ phải đảm bảo rằng bé không thể với tới được để tránh tai nạn đáng tiếc cho bé.

Thuốc

Chắc chắn trong nhà bạn sẽ dự trữ rất nhiều loại thuốc phòng khi bé cảm sốt, kháng sinh và rối loạn tiêu hóa... đặc biệt cho trẻ nhỏ.

Bất kỳ loại thuốc nào mẹ cũng không được để bừa bãi mà nên để trên cao hoặc trong hộp được khóa kỹ, đề phòng việc bé nuốt phải gây nguy hiểm cho con. 

Đồng xu, kim khâu

Đồng xu và những vật bằng kim loại nhỏ như kim khâu luôn hấp dẫn bé, đặc biệt là những trẻ nhỏ. Bé có thể đưa bất kỳ thứ gì vào miệng và nuốt chúng, vì vậy bố mẹ không nên để những thứ trên bừa bãi tránh gây tổn thương cho bé.

Thuốc diệt côn trùng

Đây là một trong những loại thuốc độc hại, sẽ vô cùng nguy hiểm khi bé tiếp xúc với chúng. Vì vậy mẹ tuyệt đối không để các loại thuốc này gần trẻ hoặc ở vị trí hớ hênh bé có thể lấy để nghịch được.

Đồ tẩy rửa bếp và nhà tắm

Ai cũng biết đây là những hóa chất độc hại, có thể gây tổn thương đến làn da mổng manh của bé khi tiếp xúc.

Vì vậy khi trẻ chưa đủ lớn để hiểu được tính chất nguy hiểm của những đồ dùng trong nhà như thế này, bố mẹ lưu ý để cách trẻ càng xa càng tốt để tránh rủi ro khi bé tiếp xúc với chúng.

Đồ trang sức, trang điểm

Trang sức, và đồ trang điểm luôn hấp dẫn bé bởi màu sắc lung linh, mùi thơm. Rất nhiều trẻ nuốt phải trang sức như nhẫn, và hoa tai gây nguy hiểm cho bé.

Mặt khác bé có thể bẻ gãy son môi của mẹ bất kỳ lúc nào, nước hoa cũng có thể được bé sử dụng không đúng cách như đổ cả lọ ra nền nhà, quần áo cho thơm... 

Ly, cốc

Đây là những đồ dễ vỡ nhưng luôn hấp dẫn bé khi mẹ bất cẩn vẫn để trên bàn. Bé có thể đưa tay vào cốc nước nóng, hay với tay khiến ly, cốc vỡ khiến bé bị thương bất kỳ lúc nào.

Diêm, bật lửa

Đây là những thứ có thể khiến bé bị bỏng khi nghịch, nhưng nhiều ông bố bà mẹ sau khi sử dụng xong lại vứt bừa bãi khắp nơi gây nguy hiểm cho bé.

Pin tiểu

Pin tiểu không chỉ khiến bé có thể nuốt phải, mà pin đã qua sử dụng có thể bị chảy dịch hóa chất gây độc hại và kích ứng da bé. Bố mẹ tuyệt đối không nên để pin tiểu ở vị trí bé có thể với được, đặc biệt pin đã qua sử dụng nên bỏ luôn vào thùng rác để an toàn hơn cho bé

Mai Nguyên

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được nhiều người theo dõi:

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]a5OGPZ3P8x[/mecloud]